Hội nghị Cộng tác viên Bản tin Cựu chiến binh Nghệ An

19/06/2015 14:39

(Baonghean.vn) - Ngày 19/6, Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị cộng tác viên bản tin của hội.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ, BCH, Đảng đoàn, cơ quan hội CCB tỉnh; các đồng chí đại biểu Thường trực Hội CCB các huyện, thành thị cùng 30 cộng tác viên xuất sắc đại diện cho hơn 200 cộng tác viên Bản tin CCB Nghệ An trên địa bàn toàn tỉnh.

30 cộng tác viên xuất sắc đại diện cho hơn 200 cộng tác viên trên địa bàn toàn tỉnh về tham dự Hội nghị
30 cộng tác viên xuất sắc đại diện cho hơn 200 cộng tác viên trên địa bàn toàn tỉnh về tham dự Hội nghị.

Từ những ngày đầu mới thành lập, Hội CCB Nghệ An đã quan tâm, chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục CCB phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội và các địa phương trong thời kỳ đổi mới. Công tác tuyên truyền của hội được tiến hành sâu rộng với nhiều hình thức, trong đó có việc xuất bản Bản tin CCB. Để nâng cao chất lượng và hình thức tuyên truyền, Bản tin đã mở gần 20 chuyên mục và đề mục; trong đó có những có những chuyên mục lớn có tính chất xuyên suốt như “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhiều chuyên mục nhỏ như: “Kỷ vật kháng chiến Quân khu IV”, “ Hướng về biển đảo Tổ quốc”, “Cùng trao đổi”, “Góc quan sát”… Trong 12 kỳ phát hành (từ tháng 6/2013 – tháng 6/2015), Bản tin đã phát hành 82.000 bản; nội dung tin, bài, ảnh đa dạng, phong phú, chất lượng ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Phong Phú - Ủy viên BTV Trung ương Hội,  Chủ tịch Hội CCB Nghệ An : Qua 24 năm hoạt động, Bản tin CCB đã từng bước phát triển, chất lượng tin, bài ngày càng được nâng cao. Bản tin đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của  Hội CCB tỉnh
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Phong Phú - Chủ tịch Hội CCB Nghệ An : Bản tin đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội

Qua 24 năm hoạt động, Bản tin CCB Nghệ An được sử dụng chủ yếu trong sinh hoạt của các tổ chức Hội, sinh hoạt các cấp Chi hội theo định kỳ. Căn cứ vào nội dung của các Bản tin và tình hình thực tế của cơ sở, lãnh đạo các cấp hội đã định hướng việc thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động trong hội mình.Những vẫn đề thiết thực, hấp dẫn được nghiên cứu, trao đổi nhiều hơn. Nhiều nơi duy trì có nề nếp đã tạo ra hiệu ứng tốt, không những đối với cán bộ, hội viên mà cả trong cộng đồng dân cư, góp phần tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng. Bản tin đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Hội CCB tỉnh.

Để phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, Ban biên tập Bản tin đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cộng tác viên và xác định nội dung, công việc trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức Bản tin để tăng tính sinh động, hấp dẫn cao hơn; tăng cường các bài viết về giáo dục thế hệ trẻ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, chống tham nhũng, tệ nạn xã hội… Phấn đấu mở rộng đội ngũ cộng tác viên đều ở các vùng miền, các địa bàn, các lĩnh vực hoạt động Hội.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao tặng bằng khen cho các cộng tác viên xuất sắc.
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh khen thưởng các cộng tác viên xuất sắc.

Trong dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trao bằng khen cho 12 cộng tác viên xuất sắc có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng Bản tin trong thời gian 2 năm qua.

Ngọc Anh

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị Cộng tác viên Bản tin Cựu chiến binh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO