Hội nghị đánh giá thực hiện chế độ ưu đãi người có công

16/10/2013 15:21

(Baonghean.vn) - Sáng 16/10, Sở LĐ – TB và xã hội tổ chức Hội nghị đánh giá thực hiện chế độ ưu đãi người có công và kết quả triển khai Nghị định số 31/2013/NĐ – CP, Nghị định số 28//CP của Chính phủ.

9 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã và đang chi trả trợ cấp thường xuyên cho 81.538 đối tượng với số tiền chi trả gần 110 tỷ đồng/tháng. Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách được tỉnh, các ban ngành và nhiều huyện thành thị quan tâm, riêng trong năm nay đã thu được 9,975 tỷ đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa, làm mới và sửa chữa được 281 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Công tác cấp đổi bằng Tổ quốc ghi công, thực hiện chế độ trợ cấp một lần, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng được triển khai đồng bộ và có nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thời gian tới, để triển khai tốt hơn Nghị định 31/2013/NĐ – CP về một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, ngành Lao động tập trung vào 11 vấn đề chính. Trong đó, song song với việc tiếp tục rà soát để chuyển đổi trợ cấp, thực hiện chế độ cho người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày và người phục vụ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ngành cũng sẽ khẩn trương để giải quyết đúng, đủ, kịp thời cho các đối tượng khác như người bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ… Tập trung rà soát, phân loại hồ sơ liệt sỹ để theo dõi thực hiện chế độ trợ cấp thờ cúng, cấp thẻ BHYT cho đối tượng là thân nhân không hưởng trợ cấp hàng tháng của liệt sỹ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong thời kỳ chiến tranh; thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà cho người có công, thân nhân gia đình liệt sỹ nhân dịp tết Nguyên đán.

Dịp này, Hội nghị cũng đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện Luật người khuyết tật theo Nghị định 28/CP của Chính phủ.

Tin, ảnh: Mỹ Hà

Mới nhất
x
Hội nghị đánh giá thực hiện chế độ ưu đãi người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO