Hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT Cửa Lò

18/03/2015 20:06

(Baonghean.vn) - Chiều 18/3, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2010-2015.

Hiện nay, ngành GD&ĐT Cửa Lò có 8 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 5 trường THCS, 2 trường THPT, 1 trung tâm GDTX và 7 trung tâm học tập cộng đồng; với quy mô 331 lớp và 11.141 học sinh. Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng của ngành GD&ĐT thị xã có những bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi chỉ tiêu về GD&ĐT mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ IV đã đề ra.

Toàn cảnh hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT Cửa Lò.
Toàn cảnh hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT Cửa Lò.

Trong giai đoạn 2010-2015, toàn ngành có 46 lượt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên giỏi cấp Quốc gia; có 564 lượt học sinh đạt giải tại các cuộc thi do cấp trên tổ chức. Đặc biệt, năm học 2013-2014, phòng GD&ĐT Cửa Lò xếp thứ 3/20 của tỉnh, trường THPT Cửa Lò xếp thứ 7/61 của tỉnh, có tới 1.093 học sinh đậu vào các trường đại học... Nhiều giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng bằng khen; hàng năm có từ 94-98% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Theo thống kê, trong 5 năm qua có 2 đơn vị được tặng Huân chương Lao động hạng Ba (Tiểu học Nghi Thu và THCS Nghi Hương), 1 Cờ thi đua của Chính phủ (Tiểu học Nghi Thu), 4 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (THCS Nghi Hương, Tiểu học Nghi Hương, Tiểu học Nghi Thu và Tiểu học Nghi Tân)...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của các tập thể và cá nhân điển hình đã gặt hái được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, ngành Giáo dục đào tạo thị xã phát huy những thành quả, khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua ái quốc, tôn vinh, biểu dương các kịp thời các điển hình trong thi đua khen thưởng.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuân - Trưởng phòng GD&ĐT Cửa Lò đã phát động phong trào thi đua trong ngành GD&ĐT giai đoạn 2015-2020.

Nguyễn Nam

Mới nhất
x
Hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO