Hội nghị giao ban tiêm chủng mở rộng năm 2013

09/11/2013 10:46

(Baonghean.vn) - Sở Y tế Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị giao ban tiêm chủng mở rộng năm 2013. Bác sĩ Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế và Bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện đa khoa; Bệnh viện Sản – Nhi; Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Hội nghị giao ban tiêm chủng
Hội nghị giao ban tiêm chủng

Toàn tỉnh hiện có 586 điểm tiêm chủng, trong đó: 543 điểm đủ điều kiện an toàn tiêm chủng; có 43 điểm chưa đủ điều kiện an toàn tiêm chủng, trong đó huyện Kỳ Sơn và Đô Lương chiếm tỷ lệ chưa đủ điều kiện cao nhất. Kết quả thanh tra, kiểm tra theo Chỉ Thị số 01 ngày 18/01/2013 của Bộ y tế về việc tăng cường an toàn tiêm chủng và giám sát các phản ứng sau tiêm chủng và Quyết định 3029 ngày 21 /8/2013 của bộ trưởng Bộ y tế cho thấy tại một số điểm tiêm chủng, cơ sở bảo quản văcxin vẫn còn những tồn tại như: hộp chống sốc chưa đầy đủ, chưa đúng theo quy định; thiếu một số văc xin tiêm phòng cho trẻ theo lịch; nhiều cán bộ thực hiện tiêm chủng chưa được tập huấn và cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn an toàn tiêm chủng trong 3 năm gần đây; một số đơn vị không có tủ đá để làm bình lạnh bảo quản văc xin...

Tại hội nghị, các đơn vị y tế cơ sở cũng đã đề xuất giải pháp khắc phục: Cần đề nghị với chính quyền các cấp hỗ trợ kinh phí cho ngành y tế để xây dựng cơ sở vật chất cho trạm y tế, các điểm tiêm chủng để đảm bảo tốt cho hoạt động chuyên môn; Cần tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn bảo quản, sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị tại các đơn vị trực thuộc; Tổ chức tập huấn các quy định về tiêm chủng an toàn; Cũng tại hội nghị Sở y tế đã triển khai kế hoạch tiêm Vắc xin Quinvaxem đảm bảo an toàn trong tiêm chủng mở rộng, đảm bảo các đối tượng được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, đồng thời khắc phục các tồn tại trong công tác tiêm chủng để đảm bảo an toàn cho các đối tượng tiêm chủng…Chỉ các điểm tiêm chủng đủ điều kiện được giám đóc Sở y tế Nghệ An ký quyết định công nhận mới được tổ chức tiêm chủng.

Quỳnh Trang - Từ Thành

Mới nhất
x
Hội nghị giao ban tiêm chủng mở rộng năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO