Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Giám định tư pháp

12/04/2012 14:33

(Baonghean) - Sáng 11/4, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Luật Giám định tư pháp. Đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An chủ trì.

Dự thảo Luật Giám định tư pháp gồm 8 chương, 47 điều quy định về giám định viên tư pháp, tổ chức giám định tư pháp, người giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc, hoạt động giám định; chi phí giám định, chế độ chính sách đối với hoạt động giám định tư pháp và trách nhiệm của cơ quan Nhà nước đối với tổ chức, hoạt động giám định tư pháp.

Đây là nội dung hết sức quan trọng liên quan trực tiếp đến quá trình điều tra, giám định của nhiều ban, ngành nên nhận được sự quan tâm của đông đảo các thành viên tham gia. Các ý kiến nhấn mạnh: Dự án luật lần này có phạm vi điều chỉnh tương đối toàn diện so với Pháp lệnh Giám định tư pháp năm 2004; việc xây dựng 2 loại hình giám định tư pháp công lập và ngoài công lập là hoàn toàn đúng theo tinh thần cải cách tư pháp.

Về công tác giám định pháp y, một số đại biểu đề nghị nên tập trung về một mối, có thể là Công an hoặc Sở Y tế quản lý. Các đại biểu cũng thảo luận xung quanh một số nội dung tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên; chính sách của Nhà nước, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động giám định tư pháp; quyền và nghĩa vụ của giám định viên, các cơ quan đơn vị có liên quan đến hoạt động giám định tư pháp.


Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các ngành, để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung, điều chỉnh.


Mỹ Hà

Mới nhất
x
Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Giám định tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO