Hội nghị quốc tế về doanh nghiệp xã hội (ICYL) 2015: Phát huy sức trẻ ASEAN

06/07/2015 08:34

(Baonghean) - Hội nghị quốc tế về doanh nghiệp xã hội (ICYL) 2015 được tổ chức tại Kuala Lumpur hồi tháng 3 vừa qua đã mang lại nhiều ý nghĩa, mở ra những triển vọng về sức trẻ ASEAN trong các doanh nghiệp xã hội, góp phần củng cố các mối quan hệ hợp tác và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững giữa các nước ASEAN. Khi thời gian ra đời Cộng đồng ASEAN đã cận kề, hội nghị đã làm thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa các nước ASEAN, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đặc biệt là thế hệ thanh niên các nước trong khu vực.

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng ngài Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia.  Nguồn Internet.
Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng ngài Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia. Nguồn Internet.

Với chủ đề “Thay đổi cộng đồng thông qua các doanh nghiệp xã hội”, ICYL 2015 được Chính phủ Malaysia tổ chức thông qua Viện nghiên cứu Thanh niên Malaysia (IYRES) cùng với sự phối hợp của các cơ quan phụ trách công tác thanh niên của các quốc gia thành viên và Ban Thư ký ASEAN. ICYL 2015 hướng đến việc nghiên cứu doanh nghiệp xã hội như một mô hình kinh tế toàn cầu mới để mở ra những cơ hội cho thanh niên tham gia vào doanh nghiệp xã hội. Thông điệp mà ICYL 2015 muốn gửi gắm đến 300 lãnh đạo trẻ tham dự chương trình này là khát vọng hình thành Cộng đồng doanh nghiệp xã hội ASEAN phát triển bền vững. Do đó, việc thúc đẩy tinh thần hợp tác cùng phát triển giữa các nước ASEAN, nhất là sự tương tác và kết hợp giữa thanh niên các quốc gia trong khu vực thông qua việc hình thành cộng đồng doanh nghiệp xã hội này trở thành nhiệm vụ trọng tâm của ICYL 2015.

Tại hội nghị, thông qua các báo cáo chuyên đề, chương trình tọa đàm và các phiên thảo luận, thanh niên các nước ASEAN đã tìm được tiếng nói chung và có nhiều ý kiến đóng góp về chủ đề doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh hội nhập hóa toàn cầu. Qua đó, có thể thấy rõ thanh niên các nước đều có những kiến thức sâu rộng về ASEAN, thể hiện tinh thần trẻ trung trong lối suy nghĩ, tích cực đề xuất các giải pháp nhằm phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp xã hội ở khu vực, thể hiện cả bản sắc của dân tộc mình lẫn bản sắc ASEAN, hướng đến thềm mốc ra đời của Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay. Thế hệ thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, bởi vậy, việc phát huy sức trẻ và gắn kết tình đoàn kết của các thanh niên trong khu vực là hoạt động thiết thực, góp phần vào sự thành công chung trong tiến trình thành lập Cộng đồng ASEAN.

Tham gia tại sự kiện này, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam gồm 10 bạn trẻ đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo trong các hoạt động, nhiều ý kiến của đoàn Việt Nam được đại biểu các nước bạn nhiệt tình ghi nhận và đánh giá cao, góp phần làm tăng vị thế của Việt Nam trong diễn đàn khu vực.

Phương Thảo

Mới nhất
x
Hội nghị quốc tế về doanh nghiệp xã hội (ICYL) 2015: Phát huy sức trẻ ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO