Hội nghị tập huấn về công tác tôn giáo

20/08/2013 09:10

(Baonghean.vn) – Sáng 20/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tôn giáo cho đội ngũ cán bộ chính quyền và đoàn thể cấp xã là người công giáo toàn tỉnh năm 2013. Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.



Đồng chí Thái Văn Hằng phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thái Văn Hằng khẳng định những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp của đồng bào theo đạo, trong đó có vai trò của đội ngũ cán bộ cốt cán công giáo vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, được tổ chức và cộng đồng tín nhiệm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh quan điểm, tư tưởng nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về việc theo đạo hay không theo đạo là quyền của mọi cá nhân, đồng thời tạo mọi điều kiện hoạt động tín ngưỡng tự do, đảm bảo thuần phong mỹ tục, nếp sống văn hóa.

Việc mở lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ cốt cán trong công giáo về những quy định của Nhà nước về tôn giáo để giúp các học viên nhận thức đầy đủ và vận dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương nhằm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích, động viên đồng bào tôn giáo, các chức sắc, chức việc thực hiện bình đẳng trước pháp luật, đấu tranh với những luận điệu sai trái, các hành vi lợi dụng tôn giáo để hoạt động vi phạm pháp luật. Đây là hội nghị quan trọng, đề nghị các học viên nghiêm túc, tập trung tiếp thu đầy đủ các chuyên đề, đáp ứng yêu cầu công việc thực tiễn đặt ra.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/8, với một số nội dung quan trọng: Một số vấn đề cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm chính sách của Đảng ta về tôn giáo; Tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta hiện nay. Cũng tại lớp tập huấn này, các học viên được tiếp thu Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo; nghe tình hình và công tác đảm bảo an ninh tôn giáo, công tác vận động quần chúng tín đồ, chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo.


Mai Hoa

Hội nghị tập huấn về công tác tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO