Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về thực hiện Nghị quyết 11/NQ- CP

18/03/2011 18:18

Chiều nay 18/3/2011, Thường trực Chính phủ đã có cuộc giao ban trực tuyến với lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tình triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

(Baonghean) - Chiều nay 18/3/2011, Thường trực Chính phủ đã có cuộc giao ban trực tuyến với lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tình triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Đến dự và chủ trì buổi giao ban có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, các phó thủ tướng Chính phủ, các bộ trưởng, thành viên Chính phủ. Dự giao ban ở các điểm cầu trực tuyến có chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại đầu cầu Nghệ An, có đồng chí Hồ Đức Phớc (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh) cùng lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ và sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành. Trên cơ sở những kết quả đạt được bước đầu, trong đó thành tựu lớn nhất là đảm bảo tốc độ tăng trưởng GDP quý 1 đạt xấp xỉ mức tăng trưởng cùng kỳ năm 2010 là 5,5%, tổng thu ngân sách trong cả nước tăng 17,6% so với cùng kỳ, sản xuất kinh doanh ổn định, đời sống người dân từng bước được ổn định. Để giải quyết các vấn đề tồn tại hiện nay, đặc biệt là tình hình lạm phát, chỉ số tiêu dùng tăng cao ( 3 tháng đầu năm tăng 6,1% so với tháng 12 năm 2010). Báo cáo cũng đề ra 9 giải pháp trọng tâm mà các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ; tăng cường kiểm soát tín dụng, kiên quyết xóa bỏ kinh doanh ngoại tệ trái phép; đẩy mạnh xuất khẩu, phấn đấu giảm nhập siêu năm 2011 xuống dưới 16% so với tổng kim ngạch xuất khẩu; thực hiện các biện pháp để cắt giảm đầu tư công; tổ chức thực hiện tốt quy định tiết kiệm 10% chi thường xuyên; tăng cường công tác quản lý thị trường và giá cả. chấn chỉnh lại công tác đăng ký giá; nghiên cứu tiếp về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương tối thiểu trong điều kiện giá tăng cao để bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

Riêng đối với Nghệ An, sau một tháng thực hiện Nghị quyết 11: tốc độ tăng trưởng GDP quí 1 năm 2011 tăng 11,86%; chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 3/2011 tăng 2,78%, chi tiêu công, dừng mua 30 ô tô xe kinh phí 19.300 triệu đồng, thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô theo Nghị quyết 11, cắt giảm 11 công trình với số vốn 65 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng các biện pháp cần thiết và phù hợp để khuyến khích, khuyến cáo doanh nghiệp, nhân dân sử dụng tiết kiệm điện, quý 1/2011 Nghệ An giải quyết việc làm cho hơn 8.900 lao động; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 30a tại 3 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, ổn định đời sống nhân dân…

Kết luận tại hội nghị giao ban, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả nghị quyết số 11/NQ- CP tập trung vào 9 giải pháp đã nêu trên để đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân, nhất là đối với người nghèo, các đối tượng chính sách và người làm công ăn lương.


Khánh Ly

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về thực hiện Nghị quyết 11/NQ- CP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO