Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra năm 2010

24/06/2011 11:17

(Baonghean) - Luật Thanh tra được kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII thông qua ngày 15/11/2010 và sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ 01/7/2011 với nhiều điểm mới được sửa đổi, bổ sung so với Luật Thanh tra năm 2004. Chính vì vậy, để Luật thanh tra đi vào cuộc sống, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Luật thanh tra, bắt đầu 8 giờ sáng nay, 24/6/2011.

Thành phần tham gia Hội nghị trực tuyến là lãnh đạo 62 tỉnh, thành do Thanh tra Chính phủ từ điểm cầu Hà Nội chủ trì.

Chủ trì tại điểm cầu TP Vinh, tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Văn Hằng, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành thị và cán bộ công chức chủ chốt ngành thanh tra.

Tại Hội nghị, Thanh tra Chính phủ giới thiệu ý nghĩa, cũng như một số điểm mới đáng chú ý của Luật Thanh tra năm 2010. Luật Thanh tra năm 2010 bao gồm 7 chương, 78 điều quy định những vấn đề chung gồm phạm vi, mục đích, nguyên tắc hoạt động thanh tra, vị trí của cơ quan thanh tra, trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, cơ cấu tổ chức của cơ quan thanh tra nhà nước và phần các quy định cụ thể như: cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ quyền hạn của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra. So với trước đây, kết luận thanh tra được công khai minh bạch, rộng rãi hơn…

Ngoài nội dung trên, các đại biểu còn có thể đặt câu hỏi, nêu thắc mắc về một số quy định cụ thể của Luật Thanh tra trong quá trình thực thi nhiệm vụ cũng như tổ chức đưa Luật này vào cuộc sống.


Nguyễn Hải

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO