Hội thảo đánh giá mô hình trình diễn giống ngô lai VS36

26/12/2012 17:30

(Baonghean.vn) - Hôm nay 26/12, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Diễn Châu tổ chức hội thảo đánh giá kết quả mô hình trình diễn giống ngô lai VS36. Đây là giống ngô lai đơn do Viện Nghiên cứu ngô chọn tạo, được Bộ NN & PTNT công nhận cho sản xuất thử ở vùng ngô các tỉnh phía bắc và được Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình mua bản quyền.



Kiểm tra hiệu quả giống ngô trên đồng ruộng

Giống ngô VS36 có thời gian sinh trưởng từ 95 – 105 ngày trong vụ thu đông, có khả năng thích ứng rộng và chịu hạn, chịu rét tốt, năng suất ổn định, đạt bình quân 75 tạ/ha và trong điều kiện thâm canh tốt có thể đạt 90 – 110 tạ/ha. Đây là vụ thứ 2, giống ngô này được trồng thử nghiệm tại Nghệ An. Theo báo cáo của Trạm khuyến nông Diễn Châu, vụ này các diện tích trồng thử nghiệm có thể đạt 5,5 – 6 tấn/ha, cao hơn các giống khác cùng trà đang sản xuất tại địa phương từ 5 – 10%, thời gian sinh trưởng ngắn hơn các giống khác từ 3 – 5 ngày. Đây là điều kiện thuận lợi cho cơ cấu sản xuất 3 vụ trong năm.

Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất, giống VS36 là giống ngô lai nội nên chi phí sản xuất thấp hơn so với các giống ngô lai khác, hiệu quả kinh tế cũng cao hơn so với các giống ngô khác trên cùng một đơn vị diện tích. Đề nghị tiếp tục cho khảo nghiệm trên các chân đất, thời vụ khác nhau để theo dõi, đánh giá hiệu quả trên phạm toàn tỉnh./.


Phú Hương

Hội thảo đánh giá mô hình trình diễn giống ngô lai VS36
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO