Hội thảo “Nâng cao hiệu quả đầu tư công – vai trò của HĐND cấp tỉnh”

05/06/2012 15:47

(Baonghean.vn) -Sáng nay 5/6, tại Thị xã Cửa Lò, HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả đầu tư công – vai trò của HĐND cấp tỉnh”. Tham gia có cán bộ quản lý, các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế của Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Bộ Tài Chính, Đại học Kinh tế - Luật thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội thảo.




Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo là một hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm đánh giá, tổng kết thực tiễn đầu tư công nói chung hiện nay và trên địa bàn tỉnh nói riêng; từ đó đề xuất phương hướng, giải pháp cũng như làm rõ vai trò của HĐND tỉnh để nâng cao hiệu quả đầu tư công trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ yêu cầu đặt ra đối với đầu tư công hiện nay đang chiếm một tỷ trọng khá lớn trong tổng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước; quy hoạch phát triển và định hướng đầu tư giai đoạn 5 năm, 10 năm tiếp theo, trong đó có vùng Bắc Trung bộ; các vấn đề về kế hoạch hóa vốn đầu tư công và những trọng tâm quản lý đầu tư công; sự đổi mới cơ chế quản lý đầu tư công trong quá trình tái cơ cấu kinh tế; là mối quan hệ đầu tư công và nợ công – một số vấn đề đặt ra cho chính quyền địa phương; vai trò của HĐND tỉnh trong việc quyết định quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; vai trò giám sát của HĐND tỉnh trong việc thực hiện quy hoạch và thực hiện đầu tư công cũng như góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư công trên địa bàn tỉnh.


Mai Hoa

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả đầu tư công – vai trò của HĐND cấp tỉnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO