Hội thảo "Nhà báo tự bảo vệ mình trong tác nghiệp"

06/01/2014 20:00

(Baonghean.vn) - Nằm trong chương trình công tác hàng năm của Cụm thi đua Hội Nhà báo các địa phương, sáng 5/1, tại Thành phố Huế, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung tổ chức hội thảo chủ đề: “Nhà báo tự bảo vệ mình trong tác nghiệp” và tổng kết công tác thi đua năm 2013, triển khai nhiệm vụ, đăng ký danh hiệu thi đua năm 2014.

Hội nhà báo 3 tỉnh Bắc miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2014
Hội nhà báo 3 tỉnh Bắc miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2014

Tham dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa thiên Huế, lãnh đạo Hội nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế) cùng các phóng viên, nhà báo trong cụm.

Tại hội thảo, 15 bản tham luận đã đi sâu vào làm rõ các nội dung: Thực trạng nhận thức về đạo đức, trách nhiệm của nhà báo trong tác nghiệp, điều kiện, môi trường tác nghiệp tại địa phương trong tình hình hiện nay; những khó khăn vướng mắc của nhà báo hành nghề và những sáng tạo của nhà báo trong tác nghiệp ở các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp… bài học thành công; phong cách tác nghiệp, kinh nghiệm, thành công của các phóng viên khi tác nghiệp; những cản trở tại địa phương, phương pháp giải quyết, các đề xuất kiến nghị.

Sau Hội thảo, các lãnh đạo Hội nhà báo trong cụm thi đua đã họp bàn và thống đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Thanh Hóa; tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo Nghệ An. Tại hội nghị, đại diện Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung đã ký kết giao ước thi đua 2014. Đồng thời, bàn giao đơn vị Cụm trưởng thi đua năm 2014 cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị.

Nguyễn Hào

Hội Nhà Báo nghệ An

Hội thảo "Nhà báo tự bảo vệ mình trong tác nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO