Hội thảo phòng chống ung thư quốc gia lần thứ 16

26/10/2012 15:25

Trong hai ngày 25-26/10, tại Hà Nội, Bệnh viện K phối hợp với Tổng hội Y dược Việt Nam và Hội Ung thư Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc gia phòng chống ung thư lần thứ 16.

Thành tựu của khoa học trng nước góp phần mang lại nhiều hi vọng cho bệnh nhân ung thư (Ảnh: MH)

Bộ trưởng bộ Y tế PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến; nhiều Giáo sư, Bác sỹ, các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu đất nước về chẩn đoán và điều trị ung thư đã cùng tham dự Hội thảo.

Hội thảo tập trung thảo luận báo cáo về gánh nặng bệnh ung thư và chiến lược phòng chống ung thư quốc gia đến năm 2020, báo cáo kết quả dự án quốc gia phòng chống ung thư giai đoạn 2010 – 2012 của các địa phương trên cả nước và gần 60 báo cáo khoa học của các các giáo sư, bác sỹ, kỹ sư, điều dưỡng, các nhà khoa học công tác liên quan tới lĩnh vực phòng chống ung thư trong và ngoài nước.

Ghi nhận tại Hội thảo, bên cạnh các báo cáo có nội dung ứng dụng các thành tựu của y học thế giới vào chăm sóc và giảm nhẹ cho các bệnh nhân ung thư trong nước, có sự góp mặt của nhiều báo cáo cho thấy sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước phục vụ cho nhu cầu chẩn đoán xác định và chẩn đoán giúp chỉ định điều trị đích (y học các thể) cho bệnh nhân ung thư. Nhiều công trình nghiên cứu đã và đang được ứng dụng hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị ung thư tại các bệnh viện như: Bệnh viện K, Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Bệnh viện TƯ Huế… mang lại thêm cơ hội và hi vọng cho các bệnh nhân.


(Theo GD&TĐ) -LH

Hội thảo phòng chống ung thư quốc gia lần thứ 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO