Hội thảo “Quy tắc tác nghiệp của những người làm truyền hình” và “Chuyển đổi số hóa trong sản xuất và phát sóng”

20/12/2012 16:52

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32, sáng nay 20/12, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội thảo “Quy tắc tác nghiệp của những người làm truyền hình” và Hội thảo “Chuyển đổi số hóa trong sản xuất và phát sóng”.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo, phóng viên các đài truyền hình trong nước, khu vực và các chuyên gia quốc tế. Đồng chí Phạm Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì.

Tại Hội thảo “Quy tắc tác nghiệp của những người làm truyền hình”, bản quy tắc tác nghiệp VTV do Liên chi hội nhà báo VTV soạn thảo gồm có các nguyên tắc chính: Đảm bảo lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia; Đảm bảo sự chính xác và trung thực; Đảm bảo sự công bằng; Đảm bảo không vụ lợi; Có trách nhiệm đối với xã hội; Đảm bảo sự riêng tư; Đảm bảo quyền và lợi ích trẻ em; Đảm bảo chuẩn mực về văn hóa và ngôn ngữ.



Ông Phạm Minh Tiến, Phó TGĐ VTV khai mạc hội thảo



Các đại biểu tham dự hội thảo

Cuốn quy tắc tác nghiệp VTV là công cụ tham chiếu trong quá trình tác nghiệp dành cho các phóng viên, biên tập viên của VTV và đối tác, với mục đích tạo ra những tác phẩm truyền hình đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức báo chí cao nhất. Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp hoàn thiện bản quy tắc tác nghiệp VTV. Tiêu biểu tham luận: “Ứng dụng qui tắc tác nghiệp thực tế tại Ban thời sự VTV” của Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam; Tham luận “Áp dụng bản qui tắc tác nghiệp cho các phóng viên, nhà báo làm chương trình nghệ thuật, giải trí” của VTV Đà Nẵng...

Đặc biệt, tại hội thảo, các đại biểu được nghe ông Paul Iredale, Giảng viên đại học London City, chuyên gia tư vấn truyền thông trình bày nội dung áp dụng qui tắc tác nghiệp trong thực tế; nghe bà Michelle Fisher, Giám đốc chính sách và nghiên cứu định hướng nội dung của Úc tư vấn cách soạn thảo và áp dụng bộ qui tắc tác nghiệp của đài ABC.



Phóng viên Đài PT-TH Nghệ An đóng góp ý kiến

Hội thảo “Chuyển đổi số hóa trong sản xuất và phát sóng” giới thiệu những công nghệ, thiết bị truyền hình đang được chú ý cùng các vấn đề kỹ thuật thực tế đang được triển khai tại VTV và các đài PTTH trong nước. Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề như: Xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu tại đài THVN; Chương trình Tapeless; Thiết bị truyền hình trực tiếp ứng dụng công nghệ 3G/4G/LTE thế hệ 2; Triển khai ứng dụng mạng không dây diện rộng vào khoảng không gian trắng truyền hình ở Việt Nam... của chuyên gia quốc tế như Đài Truyền hình NHK Nhật Bản, tổ chức quảng bá TH số DVB và các chuyên gia đến từ Trung Quốc.

Tham luận, tư vấn của các chuyên gia trong nước và quốc tế, các hãng sản xuất đã giúp các đơn vị lựa chọn cho mình hình thức, thiết bị phù hợp trong quá tình phát triển hạ tầng công nghệ - kỹ thuật, trao đổi, nâng cao hiểu biết về các công nghệ, thiết bị mới.


Thanh Phúc

Hội thảo “Quy tắc tác nghiệp của những người làm truyền hình” và “Chuyển đổi số hóa trong sản xuất và phát sóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO