Hội thảo triển khai giống ngô mới P4199

18/03/2015 14:22

(Baonghean.vn) - Để giúp bà con nông dân lựa chọn những giống ngô lai có năng suất cao, khả năng chống chịu tốt, phù hợp với điều kiện canh tác của địa phương, sáng 18/3, huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Công ty Pioneer tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thử nghiệm mô hình giống ngô P4199.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Trong vụ đông năm 2014, Công ty Pioneer phối hợp với Trạm bảo vệ thực vật huyện Nghĩa Đàn xây dựng mô hình trình diễn giống ngô P4199 trên cánh đồng mẫu lớn, đất ba lúa tại xã Nghĩa Thịnh với quy mô diện tích là 90ha, với 124 hộ dân tham gia.

Thực hiện mô hình, các hộ tham gia được hỗ trợ về chuyển giao kiến thức khoa học kỹ thuật. Qua đánh giá kết quả cho thấy giống ngô P4199 có thời gian sinh trưởng từ 105 - 110 ngày, khả năng chống chịu sâu bệnh cao, bộ rễ bám đất chắc, chiều cao đóng bắp thấp giúp cây ngô không bị ngã đổ; số hạt trên bắp nhiều. Giống ngô P4199 có tiềm năng cho năng suất cao, ước đạt 50 tạ/ha.

Tham quan mô hình trồng ngô
Tham quan mô hình trồng ngô

Tại hội thảo đầu bờ, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nhận định giống ngô P4199 có nhiều ưu điểm nổi trội so với các giống ngô khác đang được gieo trồng tại địa phương.

Đây là giống ngô sinh trưởng phát triển tốt, có khả năng chống chịu sâu bệnh, cho năng suất hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với đồng đất và khí hậu của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng mong muốn Công ty Pioneer và các ngành chức năng huyện tiếp tục có chính sách nhân rộng giống ngô P4199 ở nhiều địa phương. Đồng thời đề nghị đưa giống ngô mới này vào cơ cấu và bộ giống của địa phương trong những vụ tiếp theo, nhằm tăng năng suất và đem lại giá tri kinh tế cao cho bà con nông dân..

Minh Thái

Mới nhất
x
Hội thảo triển khai giống ngô mới P4199
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO