Hội thảo tư vấn tuyển dụng và cơ hội việc làm cho sinh viên

12/09/2014 17:34

(Baonghean.vn) - Chiều 12/9, Trường Đại học Vinh phối hợp với Công ty Liên doanh lọc hoá dầu Nghi Sơn và Công ty TNHH Manpower tổ chức chương trình "Hội thảo tư vấn tuyển dụng và cơ hội việc làm cho sinh viên". Gần 500 sinh viên các khoa Xây dựng, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ - Thông tin, Hoá học, Sinh học... đã tham gia hội thảo.

Cán bộ tự vấn chia sẻ một số thông tin và kinh nghiệm tìm việc làm cho các sinh viên.
Cán bộ tự vấn chia sẻ một số thông tin và kinh nghiệm tìm việc làm cho các sinh viên.

Trong những năm qua, song song với công tác đào tạo, Trường Đại học Vinh đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, trang bị những thông tin, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, từ đó nâng cao hiệu quả công tác đào tạo của nhà trường. Tại hội thảo, các sinh viên được chuyên gia giới thiệu về dự án nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn – những cơ hội việc làm cho các sinh viên sau khi ra trường ở từng vị trí, việc làm cần tuyển dụng không chỉ cho năm nay mà các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã giải đáp nhiều vấn đề được sinh viên đề cập liên quan đến cơ chế, chính sách và quy trình, cách thức tuyển chọn nhân sự của dự án; cách thức gửi hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ tuyển, kinh nghiệm để có cơ hội tìm được việc làm và nhiều vấn đề khác liên quan đến tuyển dụng.

Sinh viên tìm hiểu chính sách tuyển dụng của dự án lọc dầu Nghi Sơn.
Sinh viên tìm hiểu chính sách tuyển dụng của dự án lọc dầu Nghi Sơn.

Có thể nói, thông qua hội thảo đã giúp cho sinh viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc tìm kiếm và có cơ hội việc làm sau khi ra trường nói chung và cơ hội được làm việc tại Nhà máy hoá lọc dầu Nghi Sơn nói riêng. Đây là một hội thảo bổ ích cho sinh viên trong việc cập nhật và tiếp cận các thông tin và cơ hội về việc làm. Ngoài ra giúp trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng về phỏng vấn, ứng tuyển và đàm phán để có được khả năng tiếp cận tốt nhất với thế giới việc làm sau khi ra trường. Qua đó giúp sinh viên có được sự chủ động, tự tin, năng động tiếp cận với thế giới việc làm trước khi lập nghiệp.

Minh Chi

Hội thảo tư vấn tuyển dụng và cơ hội việc làm cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO