Hội thảo về Danh nhân văn hóa Đông các đại học sỹ Cao Xuân Dục (1842- 1923)

06/12/2012 17:08

(Baonghean.vn) – Sáng nay 06/12, tại Thành phố Vinh, UBND tỉnh, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Hội Văn nghệ Dân gian Nghệ An phối hợp tổ chức Hội thảo Danh nhân văn hóa Đông các đại học sỹ Cao Xuân Dục (1842- 1923).

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Phan Huy Lê - Chủ nhiệm Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Phó giáo sư Ninh Viết Giao - Chủ nhiệm Hội Văn nghệ Dân gian Nghệ An cùng đại diện dòng họ Cao và các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, giáo dục trong nước.



Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo đã quy tụ 35 tham luận xoay quanh các vấn đề: Cuộc đời và con người Danh nhân Đông các đại học sỹ Cao Xuân Dục, sự nghiệp văn hóa giáo dục và những đóng góp của Cao Xuân Dục đối với quê hương Nghệ An. Phát biểu chào mừng, đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định việc tổ chức hội thảo khoa học về danh nhân văn hóa Đông các đại học sỹ Cao Xuân Dục là hoạt động hết sức thiết thực và có ý nghĩa, nhằm tìm hiểu sâu hơn, khai thác đầy đủ hơn các khía cạnh, vấn đề liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của danh nhân. Từ đó, có định hướng đúng đắn trong việc giữ gìn, khai thác và phát huy có hiệu quả những di sản của ông để lại, góp phần quan trọng trong công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống.

Đông các đại học sỹ Cao Xuân Dục sinh ra tại làng Thịnh Mỹ, tổng Cao Xá, huyện Đông Thành, phủ Diễn Châu (nay là xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Sinh thời, ông thi đỗ Cử nhân dưới triều nhà Nguyễn và được bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như Lưu Kinh Đại thần, Thượng thư Bộ học, Thái tử Thiếu bảo... Đông các đại học sỹ - một trong 4 trụ cột của triều đình.


Công Kiên

Hội thảo về Danh nhân văn hóa Đông các đại học sỹ Cao Xuân Dục (1842- 1923)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO