Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 19

11/05/2013 20:46

(Baonghean.vn) - Sáng 11/5, tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Tỉnh đoàn, Sở giáo dục phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 19. Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia hội thi năm nay có 182 học sinh các cấp đến từ các trường Tiểu học , THCS, THPT thuộc các huyện thành thị trên địa bàn tỉnh đã được sơ tuyển từ cấp cơ sở. Trong đó THPT có 60 em, THCS có 40 em, Tiểu học có 82 em. 10 thí sinh đã đoạt giải cao năm 2012 cũng tham gia hội thi này.



Toàn cảnh lễ khai mạc

Các thí sinh tham dự hội thi học sinh tiểu học phải tham gia các phần thi: Trắc nghiệm về các kiến thức chung; thực hành ứng dụng bao gồm các kỹ năng tư duy, thao tác chuột và bàn phím. Các thí sinh là học sinh THCS phải tham gia các phần thi: Trắc nghiệm, lập trình bao gồm viết chương trình ứng dụng dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ pascal. Học sinh THPT phải tham gia phần thi: Phần mềm sáng tạo do học sinh tự làm trước đóng gói cài đặt cùng với mã nguồn dưới dạng CD, flashRAM có xác nhận của các đơn vị.



Thí sinh cấp THCS tham dự phần thi trắc nghiệm

Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhiệt liệt chúc mừng các thí sinh đã vượt qua các vòng thi cấp cơ sở để có mặt đua tài trong Hội thi ngày hôm nay và mong các thí sinh bình tĩnh để đạt được kết qủa cao nhất.

Đồng chí yêu cầu các cấp ngành cần phải nỗ lực hơn nữa để tạo môi trường, tạo nhiều cơ hội cho lớp trẻ cọ xát và phát triển tài năng; Ban tổ chức cần có kế hoạch chặt chẽ để các em đạt giải cao cấp tỉnh được ôn luyện tốt để dự thi cấp trung ương đạt kết quả cao; có giải pháp xây dựng đề án nâng cao chất lượng hội thi. Những phần mềm sáng tạo có tính khoa học và thực tiễn cao cần phải được xem xét nghiêm túc, cẩn trọng và có biện pháp thích hợp để đăng ký bản quyền và áp dụng thực tiễn.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì và 18 giải khuyến khích, 01 giải thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc và 01 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia Hội thi.


Thanh Nga

Mới nhất
x
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO