Hơn 200 lao động Trung Quốc bị trục xuất khỏi Việt Nam

15/07/2012 08:30

204 lao động Trung Quốc không có tay nghề, hết thời hạn hợp đồng tại Công ty TNHH lắp đặt thiết bị công nghiệp Fujan (Bình Phước), đã bị buộc phải trở về nước.

Sáng 13/7, ông Huỳnh Xuân Hùng, Trưởng phòng lao động việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Phước cho biết, đã yêu cầu xuất cảnh 204 lao động phổ thông người Trung Quốc của Công ty Fujan vì hết hạn hợp đồng.


Trước đó, tháng 3/2011, Công ty Fujan của Trung Quốc trúng thầu đầu tư dự án lắp đặt điện, cơ khí, xây dựng công trình Nhà máy hóa - hóa chất; hợp đồng M&E thuộc dự án xây dựng Nhà máy chế biến gỗ MDF VRG Dongwha tại KCN Minh Hưng III. Công ty này đã đưa máy móc thiết bị và 237 lao động người Trung Quốc sang Bình Phước làm việc.




Ảnh minh họa .

Theo ông Hùng, Sở Lao động Thương binh Xã hội kiểm tra, phát hiện chỉ có 33 người trong 237 lao động là có trình độ đủ điều kiện cấp phép lao động. Còn lại 204 người là lao động phổ thông không đủ điều kiện nên tỉnh Bình Phước không cấp phép làm việc. “Theo quy định của luật lao động, chỉ lấy người nước ngoài có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao chứ không cấp phép cho lao động không có trình độ”, ông Hùng cho biết.


Tuy nhiên, thời điểm năm ngoái, do FuJan đã triển khai dự án nên Sở Lao động Thương binh Xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh Bình Phước tạm thời giữ 204 người này làm việc bình thường nhưng chỉ được sinh hoạt đi lại trong khu vực cho phép, không được ra ngoài. Hiện đã hết thời hạn làm việc, tỉnh Bình Phước quyết định buộc xuất cảnh số lao động này.


Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 87 lao động Trung Quốc được cấp phép làm việc; trong đó 76 người làm trong các khu công nghiệp, ngoài khu công nghiệp có 11 lao động.


Theo Express-M

Mới nhất
x
Hơn 200 lao động Trung Quốc bị trục xuất khỏi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO