Họp ban chỉ đạo xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học mới

13/04/2012 17:55

(Baonghean.vn) - Chiều nay 13/4, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi tuyển sinh tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc về xét tốt nghiệp THCS, thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 và tuyển sinh năm 2012-2013.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo việc thực hiện các kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2011 và phương án tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm 2012.




Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Về kỳ thi năm nay, cơ bản giữ ổn định như các năm trước. Riêng kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương giao quyền tự chủ tổ chức thi tốt nghiệp cho các tỉnh nên có nhiều điểm mới: Giám đốc Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm toàn bộ về việc tổ chức thi, lực lượng thanh tra thi trong tỉnh (năm nay sẽ không có thanh tra của Bộ GD&ĐT). Việc tổ chức chấm thi cũng do Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo, không sử dụng hình thức chấm chéo giữa các tỉnh như mọi năm. Tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức các hội đồng thi theo loại hình trường công lập, dân lập và Bổ túc THPT.

Tại buổi làm việc, các thành viên ban chỉ đạo cũng đã đóng góp nhiều ý kiến: khi Bộ GD&ĐT giao quyền tự chủ thi tốt nghiệp THPT cho các địa phương thì Sở GD-ĐT và các ban, ngành liên quan phải lên phương án tổ chức kì thi một cách đồng bộ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế.

Kết luận, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Quan điểm của các thành viên Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2012 là chuẩn bị tốt các phương án để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không để xảy ra hiện tượng lộn xộn ngoài phòng thi; khách quan trong chấm thi, không chạy theo tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp mà đánh giá thiếu thực chất, chính xác. Cần tổ chức ôn thi cho học sinh, tập huấn coi thi cho giáo viên, công tác bảo vệ vòng ngoài phải được quan tâm, không được chủ quan nhất là ở những cụm thi các trường ngoài công lập.


Thanh Phúc

Họp ban chỉ đạo xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO