Họp bàn tiêu chí phân bổ vốn dự án phát triển hạ tầng xã, thôn bản đặc biệt khó khăn

03/06/2013 15:39

Sáng 3/6, UBND tỉnh có buổi làm việc để cho ý kiến về dự thảo tờ trình HĐND tỉnh Nghị quyết về tiêu chí phân bổ vốn dự án phát triển hạ tầng các xã, thôn, bản vùng đặc biệt khó khăn. Đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

(Baonghean.vn) - Sáng 3/6, UBND tỉnh có buổi làm việc để cho ý kiến về dự thảo tờ trình HĐND tỉnh Nghị quyết về tiêu chí phân bổ vốn dự án phát triển hạ tầng các xã, thôn, bản vùng đặc biệt khó khăn. Đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.




Quang cảnh cuộc họp.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 118 xã trong khu vực đối tượng nghèo và cận nghèo, tập trung tại các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Anh Sơn, Thanh Chương và Quỳnh Lưu. Trong số đó có 32 xã thuộc K1 (tổng số điểm 5 tiêu chí từ 7,3 đến 10 điểm), 51 xã thuộc K2 (các xã có tổng số điểm 5 tiêu chí từ 10,1 đến 14 điểm), 34 xã thuộc K3 (các xã có tổng số điểm 5 tiêu chí trên 14 điểm).

Dự thảo do Ban dân tộc xây dựng đã đưa ra 5 tiêu chí, cách tính điểm làm căn cứ phân loại xã theo mức độ khó khăn, đó là tiêu chí hộ nghèo và cận nghèo, tiêu chí thôn bản đặc biệt khó khăn trong xã, tiêu chí số hộ dân trong xã, tiêu chí diện tích tự nhiên và tiêu chí đặc thù. Qua thảo luận, trao đổi, các đại biểu đã đồng tình, đánh giá sự cần thiết của các tiêu chí, phân tích ưu điểm, nhược điểm trong từng phương pháp thực hiện điều tra để phân bổ vốn theo chương trình.


Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các ý kiến đóng góp vào dự thảo đã phân tích sâu, chuẩn bị chu đáo. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, để đảm bảo sự công bằng trong việc triển khai, Ban dân tộc, lãnh đạo các Sở, ban ngành có liên quan cần phối hợp với các huyện để lấy ý kiến thống nhất, làm cơ sở hoàn thiện Nghị quyết chính thức trình HĐND tỉnh trong phiên họp sắp tới.


Lương Mai

Mới nhất
x
Họp bàn tiêu chí phân bổ vốn dự án phát triển hạ tầng xã, thôn bản đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO