HTX chợ Bến Thủy kết nạp 476 xã viên mới

22/01/2015 09:19

(Baonghean.vn) - Ngày 21/1, Hội đồng Quản trị Hợp tác xã (HTX) chợ Bến Thủy đã tổ chức Lễ kết nạp 476 xã viên mới, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015.

Sau khi củng cố lại tổ chức, thực hiện Nghị quyết Hội đồng thành viên nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm phát triển HTX theo hướng bền vững, đầu năm 2015 Hội đồng quản trị HTX đã ra quyết định kết nạp 476 xã viên mới. Để được kết nạp xã viên, hộ kinh doanh tại chợ phải đảm bảo các tiêu chí như có ki ốt chính chủ, vị trí kinh doanh hợp pháp; có thời gian kinh doanh trên 12 năm, ưu tiên tiểu thương có hộ khẩu tại Bến Thủy, Trung Đô; đủ các yêu cầu về phẩm chất và tinh thần xây dựng HTX và có nhu cầu làm xã viên sẽ được xem xét kết nạp.

Toàn cảnh lễ kết nạp.
Toàn cảnh lễ kết nạp.

Ông Nguyễn Khắc Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX cho biết để đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ cho các hộ kinh doanh, Hội đồng quản trị đã thông báo rộng rãi đến toàn thể các cá nhân đang kinh doanh tại chợ. Tính đến tháng 1/2015, đã có hơn 500 đơn đề nghị xét vào xã viên nhưng căn cứ tiêu chí HTX đã xem xét kết nạp cho 476 thành viên mới nâng tổng số xã viên lên 530 người. Các thành viên mới sẽ được đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp theo các quy định của pháp luật và nghị quyết hội đồng thành viên.

Chị Dương Thị Thu, hộ kinh doanh ngành hàng túi xách giày dép tại chợ cho biết "hơn 10 năm kinh doanh tại chợ đây là ngày vui và ý nghĩa nhất, chúng tôi đã thực hiện tốt nghĩa vụ của hộ kinh doanh nhưng khi trở thành xã viên chúng tôi sẽ được đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp từ đó có thể yên tâm và đầu tư mở rộng kinh doanh được tốt hơn".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh mong muốn Hội đồng Quản trị HTX và bà con xã viên cần đoàn kết, chấp hành các quy định phấn đấu đưa HTX phát triển đi lên góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Được biết, HTX Bến Thủy được thành lập từ năm 2009 theo mô hình chuyển đổi trên cơ sở chợ Phường Bến Thủy. Đến nay trải qua một nhiệm kỳ hoạt động HTX Bến Thủy có hơn 500 tiểu thương tham gia kinh doanh (không kể các hộ kinh doanh di động) các mặt hàng phục vụ sản xuất, đời sống. Chợ Bến Thủy cùng với chợ Vinh, chợ Ga Vinh là một trong ba đầu mối kinh doanh của thành phố, là nơi cung ứng phục vụ người dân phường Trung Đô, Bến Thủy, Trường Thi và hàng ngàn sinh viên đang theo học tại Đại học Vinh.

Thái Sơn

Ngõ 2 - Hoàng Thị Loan, P Bến Thủy, TP Vinh,

HTX chợ Bến Thủy kết nạp 476 xã viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO