Hưng Nguyên có 3.856 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

12/05/2015 14:54

(Baonghean.vn) - Ngày 12/5, Hội Nông dân Hưng Nguyên tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân Hưng Nguyên đã phát động nhiều phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, phát huy nội lực và ngoại lực, khai thác tiềm năng thế mạnh của từng vùng, từng địa phương, tạo ra sức mạnh tổng hợp, tăng cường khối đại đoàn kết góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho cán bộ hội
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho cán bộ hội.
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các hộ sản xuất kinh doanh giỏi
Trao giấy khen cho các hộ sản xuất kinh doanh giỏi.

Toàn huyện hiện có trên 3.856 hộ nông dân đạt danh hiệu Nông dân SXKD giỏi 3 cấp, trong đó nhiều hộ nông dân có tư duy mới, cách làm sáng tạo và hiệu quả trong đầu tư sản xuất, kinh doanh. Hiện toàn huyện có 320 hộ kinh tế trang trại, gia trại cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Hội đã thực hiện tốt nguồn vốn ủy thác ngân hàng CSXH cho 2612 lượt hộ vay hội viên nông dân vay vốn phát triển kinh tế, với tổng dư nợ trên 51,7 tỷ đồng.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn, các cấp hội đã đóng góp hơn 106 tỷ đồng, 92.288 ngày công gần 20.000 m2 đất xây dựng các công trình và mở rộng đường giao thông, đường nội đồng.Thông qua các phong trào thi đua, tổ chức Hội ở các cấp được cũng cố và phát triển, nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới, đáp ứng yêu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên nông dân, đội ngũ cán bộ Hội gần dân, quan tâm đến lợi ích chính đáng của hội viên nông dân, thu hút ngày càng nhiều nông dân vào Hội.

Với kết quả đó, trong 5 năm có 299 hội viên và tập thể được tặng Bằng khen và giấy khen, trong đó có 4 tập thể và 3 cá nhân được T.Ư hội tặng Bằng khen. Hội nghị cũng đề ra 6 nhóm giải pháp và mục tiêu cụ thể giai đoạn 2015-2020, phấn đấu có 90% cơ sở xếp loại khá, không có chi hội yếu kém, nông dân SXKD giỏi tăng từ 10-15 %, mỗi cơ sở đảm nhận giúp đỡ ít nhất 1 hộ thoát nghèo. Hàng năm xây dựng 2-3 mô hình điển hình tiêu biểu ở mỗi cơ sở hội.

Dịp này, có 46 cán bộ hội và gương nông dân có thành tích xuất sắc được biểu dương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Kiều Hoa

Đài TT-TH Hưng Nguyên

Hưng Nguyên có 3.856 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO