Hưng Nguyên tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân"

07/07/2014 22:49

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 7/7, Ban Dân vận Huyện ủy Hưng Nguyên phối hợp Công an huyện tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" tại xóm 9 xã Hưng Lam.

Quang cảnh tại diễn đàn
Quang cảnh tại diễn đàn

Xóm 9 xã Hưng Lam có 98 hộ, 412 nhân khẩu, chi bộ có 6 đảng viên, đặc điểm của xóm 9 là 56 hộ có nhà trên đất, 42 hộ sống trên thuyền thường xuyên sinh hoạt đi lại trên sông nước, làm nghề tự do, một số người trình độ văn hóa thấp lại thường xuyên tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội nên nguy cơ tiếp cận với ma túy ngày càng tăng, việc tuyên truyền, quản lý và ngăn ngừa đối với các đối tượng gặp khó khăn. Qua khảo sát, hiện nay số người có sử dụng chất ma túy đã lập hồ sơ quản lý là 10 đối tượng, trong đó số người nghiện nặng là 4 người.

Ngoài các ý kiến của quần chúng nhân dân của được tổng hợp qua phiếu lấy ý kiến trước khi tổ chức diễn đàn đã góp ý để Ban tổ chức tổng hợp vào văn bản, tại diễn đàn, nhân dân đã đóng góp 06 ý kiến. Trong đó có nhiều ý kiến khen ngợi lực lượng công an xã, huyện đã chủ động làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nghị quyết, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng trên địa bàn dân cư; chủ động phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể tăng cường phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại cơ sở; thái độ, phong cách ứng xử của công an xã, công an huyện đối với nhân dân có nhiều chuyển biến, có bước tiến trong xử lý, điều tra phá án, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Đặc biệt là việc công an xã phối hợp với công an huyện mở các đợt tấn công truy quét tội phạm, qua công tác đấu tranh đã phát hiện bắt giữ 01 đối tượng phạm tội về trộm cắp tài sản; 2 vụ, 2 đối tượng phạm tội về ma túy; 1 vu, 1 đối tượng cố ý gây thương tích.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Công an huyện Hưng nguyên đã giải đáp những thắc mắc và tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương về quyền lợi, nghĩa vụ của người dân trong lĩnh vực an ninh trật tự. Đồng thời để các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thấy công tác đảm bảo an ninh trật tự là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó công an là nòng cốt. Việc tổ chức diễn đàn đã có tác dụng giúp lực lượng công an xã Hưng Lam và huyện Hưng Nguyên nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Phan Hữu Hùng

Huyện ủy Hưng Nguyên

Mới nhất
x
Hưng Nguyên tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO