Hưng Nguyên tổ chức Ngày Hội xuống đồng 2015

24/01/2015 11:18

(Baonghean.vn) - Sáng 24/1, tại xã Hưng Thắng, UBND huyện Hưng Nguyên đã tổ chức Ngày hội xuống đồng đầu năm. Đến dự cùng bà con nông dân, có đồng chí Hồ Ngọc Sỹ- giám đốc Sở NN&PTNT; đồng chí Nguyễn Văn Lập- phó giám đốc Sở NN&PTNT và lãnh đạo huyện Hưng nguyên.

Ngày hội xuống đồng (còn gọi là lễ Tịch Điền) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 987 với sự kiện Vua Lê Đại Hành đích thân xuống ruộng cày cùng nông dân tại một vùng quê thuộc tỉnh Hà Nam ngày nay. Từ đó, ngày hội xuống đồng được tổ chức hàng năm trong nhiều đời vua và trở thành một lễ hội quan trọng trong đời sống người dân ở nhiều vùng miền trong cả nước. Từ năm 2010, khi nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xuống đồng cày ruộng, lễ hội này đã được nhiều địa phương khôi phục lại.

Hồ Ngọc Sỹ- giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Hồ Ngọc Sỹ- giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Hoàng Văn Phi đánh trống khai hội
Đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên đánh trống khai hội

Ở Nghệ An, những năm gần đây, lễ hội xuống đồng được tổ chức tại một số địa phương vùng miền núi như Quỳ Châu, Quế Phong… đã tạo không khí vui tươi, náo nức và khí thế thi đua sôi nổi cho bà con nông dân trước khi bước vào một vụ sản xuất mới, một năm sản xuất mới. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức quy mô, bài bản, với các nội dung như đánh trống khai hội xuống đồng, trình diễn máy cơ giới sản xuất nông nghiệp trực tiếp trên đồng ruộng và Hội thi cấy luá. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí bí thư huyện ủy nêu rõ: Lễ hội xuống đồng lần đầu tiên được tổ chức tại Hưng Nguyên đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và nhà nước đối với sản xuất nông nghiệp; động viên, khuyến khích nông dân thi đua tích cực sản xuất, thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của địa phương.

Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất nông nghiệp
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất nông nghiệp
Xuống đồng cấy lúa với bà con
Trình diễn máy cơ giới sản xuất nông nghiệp
Hội thi cấy lúa
Hội thi cấy lúa

Vụ xuân năm nay, Hưng Nguyên phấn đấu sản xuất 5.900 ha lúa. Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo cấy được 600 ha. Tại buổi lễ, đã có 6 tập thể được nhận giấy khen của UBND huyện do đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất nông nghiệp./.

Phú Hương - Hữu Hùng

Mới nhất
x
Hưng Nguyên tổ chức Ngày Hội xuống đồng 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO