Quốc tế

Hungary giải thích thế 'tiến thoái lưỡng nan' khi dự hội nghị hòa bình Ukraine

Mỹ Nga 03/06/2024 10:34

Hiện, Hungary chưa đưa ra quyết định liệu nước này có tham gia hội nghị về hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ hay không.

capture(1).png
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. Ảnh: Hungary Today

Theo RIA Novosti, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ONT TV (Belarus), Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó cho biết, Hungary vẫn chưa quyết định liệu có tham gia hội nghị về Ukraine ở Thụy Sĩ hay không, bởi nước này nghi ngờ tính hiệu quả của nó.

"Chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định. Và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. Một mặt, chúng tôi thực sự tôn trọng Thụy Sĩ. Chúng tôi tôn trọng những nỗ lực của Thụy Sĩ nhằm đạt được hòa bình cho Ukraine. Chúng tôi thực sự tôn trọng lập trường của họ. Nhưng đồng thời, câu hỏi đặt ra là liệu một hội nghị hòa bình có hợp lý hay không nếu không có đầy đủ các bên tham gia cuộc xung đột” – Ngoại trưởng Hungary cho hay.

Ông Szijjártó nhấn mạnh rằng, nếu không có đại diện của cả hai bên xung đột, thì câu hỏi chính đáng sẽ đặt ra là liệu toàn bộ hội nghị có hợp lý hay không xét từ quan điểm về mục tiêu cuối cùng, cụ thể là mong muốn hòa bình.

“Do đó, chúng tôi tin rằng một hội nghị hòa bình có ý nghĩa thực sự và mang lại hy vọng tốt nhất cho hòa bình, nếu cả hai bên xung đột cùng ngồi vào bàn đàm phán” - Ngoại trưởng Hungary Szijjártó cho hay.

Thụy Sĩ sẽ tổ chức một hội nghị nhằm thảo luận về hòa bình cho Ukraine ở Lucerne vào ngày 15-16/6. Đại diện của khoảng 160 quốc gia đã được mời tham dự cuộc họp. Tuy nhiên, Nga không được mời tham dự sự kiện này.

Đến thời điểm này, Brazil và Nam Phi xác nhận lãnh đạo của các nước này sẽ không tham dự hội nghị. Tương tự, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng không tham gia.

Trong khi đó, Trung Quốc từ chối tham dự. Ngoài ra, truyền thông còn đưa tin, Ả Rập Saudi cũng sẽ không có đại diện đến Thụy Sĩ.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Hungary giải thích thế 'tiến thoái lưỡng nan' khi dự hội nghị hòa bình Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO