Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS

01/12/2014 10:18

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 1/12/2014, các phường, xã ở thành phố Vinh và huyện Nghĩa Đàn tổ chức mít tinh hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014 với chủ đề: Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm mới HIV/AIDS.

Toàn cảnh buổi mít tinh
Toàn cảnh buổi mít tinh

Theo báo cáo của Trung tâm y tế thành phố Vinh, tính đến nay trên địa bàn thành phố Vinh lũy tích 1961 trường hợp nhiễm HIV, trong đó số đã chuyển sang AIDS là 1381 người, 870 người tử vong do AIDS. Riêng các phường Lê Mao, Trường Thi, Hà Huy Tập, Hưng Bình, Vinh Tân có gần 500 người nhiễm HIV, AIDS. Thông qua buổi mít tinh, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS các phường, xã ở thành phố Vinh kêu gọi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể ở thành phố tập trung tuyên truyền để mỗi người dân và cộng đồng nâng cao kiến thức về phòng chống HIV/AIDS. Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị cho người nhiễm HIV, chung tay giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng, không phân biệt, kỳ thị đối xử đối với người nhiễm HIV. Đặc biệt là phát huy tính chủ động của người nhiễm trong việc tham gia phòng chống HIV, AIDS, góp phần làm giảm số người nhiễm HIV, hướng tới không còn người nhiễm mới HIV.

Diễu hành hưởng ứng tháng hành động
Diễu hành hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

Sau lễ mít tinh, các phường, xã đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính phát tờ rơi, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, tiến tới xóa bỏ căn bệnh thế kỷ này.

Lam Hà

(Đài TT-TH TP Vinh)

* Sáng 1/12, Nghĩa Đàn tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014 tại Trường tiểu học Nghĩa Tân (Nghĩa Đàn).

Theo báo cáo thống kê của Trung tâm y tế huyện, năm 2014, trên địa bàn huyện có 7 người nhiễm mới HIV, nâng lũy tích lên 184 người có HIV, trong đó lũy tích chuyển sang AIDS là 113 người, số người chết do AIDS là 51 người. Năm nay, cuộc mít tinh có chủ đề: “Vì một cộng đồng an toàn khỏe mạnh, hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”.

Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân hưởng ứng buổi lệ mít tinh
Học sinh trường tiểu học Nghĩa Tân hưởng ứng lễ mít tinh

Thông qua buổi mít tinh, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS các xã, thị trấn kêu gọi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong chỉ đạo, hướng dẫn, ký cam kết hành động phòng chống HIV. Tích cực tuyên truyền để người dân, mỗi gia đình và cộng đồng hiểu nâng cao kiến thức, cách phòng chống HIV/AIDS; coi việc phòng, chống HIV/AIDS là một nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, hướng tới không còn người nhiễm mới./.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

Mới nhất
x
Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO