iPhone 6 xách tay giảm mạnh, nguồn hàng dồi dào

23/09/2014 15:04

Sau 4 ngày gây sốt thị trường, iPhone 6 và 6 Plus bất ngờ giảm sâu, mức giảm thấp nhất lên đến 5 triệu đồng, nhiều cửa hàng còn giảm gần 9 triệu đồng cho 1 phiên bản iPhone 6 dung lượng thấp nhất.

iPhone 6 xách tay giảm mạnh, nguồn hàng dồi dào

Ngay ngày đầu tiên (19/9), những chiếc iPhone 6, 6 Plus xách tay cũng được xách tay về Việt Nam, nhưng giá bán của sản phẩm này được các cửa hàng rao mức giao động 27 triệu đồng dành cho 1 phiên bản iPhone 6 dung lượng 16 GB. Chỉ sau đó hai ngày, giá bán của dòng sản phẩm này đã bất ngờ hạ nhiệt và giảm nhanh, ghi nhận trong ngày 21/9, nhiều chủ cửa hàng đã nhanh chóng hạ giá xuống từ 2 đến 3 triệu đồng.

Đến khuya nay và rạng sáng ngày 23/9, giá bán tiếp tục giảm và hiện một số cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone uy tín tại khu vực TPHCM đang rao bán ở mức giá là 21,5 đến 21,9 triệu đồng.

iPhone 6 xách tay giảm mạnh, nguồn hàng dồi dào

Khảo sát nhanh tại một số cá nhân tự phát xách hàng từ nước ngoài và rao bán trên các trang rao vặt, mức giá bán còn được rao bán thấp hơn rất nhiều, nhiều cá nhân bán lẻ này rao bán chỉ ở mức 19,5 đến 20 triệu đồng cho 1 phiên bản iPhone 6, trong khi mức giá 21 triệu đồng sẽ có ngay phiên bản iPhone 6 dung lượng 64 GB.

Đáng chú ý, đối với phiên bản iPhone 6 dung lượng 128 GB, ngay ngày đầu tiên, ghi nhận có một cửa hàng tại TPHCM chào bán ở mức 49 triệu đồng và bán hết trong ngày. Sau 2 ngày, giá bán cũng được chủ cửa hàng trên hạ về mức hiện tại là 27,9 triệu đồng, giảm hơn 21 triệu đồng so với giá bán cũ.

Trao đối với Dân trí, ông Mai Phú Phong, giám đốc điều hành cửa hàng PhonGee Color cho biết: “ Ngay ngày đầu tiên về Việt Nam, nguồn hàng đa phần từ Hồng Kông và Singapore và nguồn hàng tương đối ít ỏi, do đó mức giá luôn rất cao, tương tự các năm trước. Nhưng sau đó 2 ngày, nguồn hàng bắt đầu về ồ ạt, đặc biệt nguồn hàng từ Mỹ về rất nhiều nên giá bán cũng thế mà hạ giá, phản ánh đúng thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm của người dùng Việt vẫn tăng cao, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt hơn so với ngày đầu tiên.”

Tại khu vực miền bắc, nhiều chủ cửa hàng cũng đã có động thái hạ giá sản phẩm, tuy nhiên mức giá vẫn đang giữ ở mức 23 triệu đồng trở lên. Ông Nguyễn Trường Huy, giám đốc chuỗi bán lẻ Huy Mobile cho biết: “Giá một phiên bản iPhone 6 dung lượng 16 GB hiện đang bán ở mức 23 đến 23,5 triệu đồng, tuy vậy, trong ngày hôm nay, nguồn hàng từ Mỹ về sẽ rất nhiều dự đoán rằng, giá tại khu vực miền bắc sẽ tiếp tục hạ nhiệt ngay chiều tối nay, mức sẽ rơi vào khoảng 22 triệu đồng trở lại.”

iPhone 6 xách tay giảm mạnh, nguồn hàng dồi dào

Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellPhoneS cho biết: “Giá bán iPhone 6 tại khu vực Hà Nội hiện đang chào bán ở mức 23,9 triệu đồng và nguồn hàng đang về khá nhiều, lượng bán ra rất tốt. Tuy nhiên, giá sẽ tiếp tục giảm nhưng sẽ không nhiều.”

Song song đó, nói với Dân trí, nhiều chủ cửa hàng cũng cho hay, trong thời gian tới, giá bán sẽ tiếp tục giảm nhưng sẽ không giảm nhiều như những ngày đầu tiên. “Trước khi được phân phối chính hãng, giá iPhone 6 sẽ tiếp tục giảm nhưng sẽ không nhiều, giá vẫn sẽ giữ từ 19,5 triệu đồng trở lên, tức thấp hơn 2,5 triệu so với giá hiện tại.” Ông Mai Phú Phong khẳng định.

Về phía nguồn hàng iPhone 6 Plus, hiện cũng đang hạ nhiệt so với những ngày đầu tiên, giá bán ngay ngày đầu tiên ghi nhận ở mức cao nhất được bán ra là 79 triệu đồng dành cho 1 phiên bản 128 GB thì hiện tại giá dao động ở mức 40 triệu đồng trở xuống. Tuy vậy, theo một số chuỗi bán lẻ uy tín, giá bán của iPhone 6 Plus là khó dự đoán nhất bởi nguồn hàng này vẫn còn khan hàng so với iPhone 6, do đó giá bán mỗi khu vực sẽ khác nhau nhưng sẽ không rẻ như iPhone 6.

Hiện, mức giá bán của iPhone 6 đang quay về mức ổn định và nguồn hàng khá nhiều, nếu không quan tâm đến các chính sách hậu mãi từ phía Apple, người dùng có thể mua sắm. Tuy nhiên, thông tin mà Dân trí đã đăng tải trước đó, nguồn hàng chính hãng thông báo dự kiến cuối tháng 10 năm nay sẽ bắt đầu được bán ra trên thị trường Việt.

Nguồn Dân trí

iPhone 6 xách tay giảm mạnh, nguồn hàng dồi dào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO