Jordan khẳng định việc IS hành quyết con tin phi công

04/02/2015 07:29

(Baonghean.vn) - Thứ 3 ngày 3/2, sau khi một đoạn video quay cảnh hành quyết con tin được IS đưa lên mạng, chính quyền Amman đã xác định thông tin về cái chết của phi công thuộc lực lượng không quân của Jordan bị IS bắt làm con tin hôm 24/12.

Phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh bị nhốt trong lồng sắt trước khi bị thiêu sống. Ảnh: Internet
Phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh bị nhốt trong lồng sắt trước khi bị thiêu sống. Ảnh: Internet

Thứ 3, IS tung lên trang web SITE một đoạn video dài 22 phút quay cảnh một người đàn ông mặc trang phục màu cam bị nhốt trong lồng sắt và bị đem đi thiêu sống. Theo tuyên bố mà IS đưa ra thì người đàn ông trong đoạn video chính là phi công người Jordan Maaz al-Kassasbeh, người đã trở thành con tin của IS từ hôm 24/12 cho đến nay.

Đoạn video được đưa ra sau khi chính quyền Jordan tuyên bố vào hôm chủ nhật rằng họ sẽ làm mọi cách để giải cứu cho con tin đồng thời lên án mạnh mẽ việc hành quyết con tin người Nhật Bản trước đó của IS.

Ngay khi đoạn video được đưa ra, Đức vua Abdullah II của Jordan đã rút ngắn chuyến công du đến Mỹ để quay trở về đất nước. Đồng thời, quân đội Jordan tuyên bố sẽ trả thù cho cái chết của đồng đội mình. Chính phủ Jordan cũng khẳng định họ sẽ có những hành động “quyết liệt” trước những gì mà IS gây ra cho công dân nước mình.

Về phần mình, Tổng thống Barack Obama tiếp tục lên án mạnh mẽ tội ác “man rợ” của tổ chức khủng bố IS và cho rằng “tổ chức này chỉ quan tâm đến cái chết và sự hủy diệt”. Ông Obama khẳng định những hành động của IS chỉ càng củng cố thêm quyết tâm tiêu diệt tổ chức này của liên minh quốc tế.

Chu Thanh – theo LeFigaro 3/2

TIN LIÊN QUAN

Jordan khẳng định việc IS hành quyết con tin phi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO