Kế hoạch hội diễn bài dưỡng sinh "Khí nội dịch – Võ Nhất nam"

02/04/2015 11:06

(Baonghean.vn) - Ngày 2/4, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghi triển khai kế hoạch hội diễn, hội thảo bài dưỡng sinh “Khí nội dịch – Võ nhất nam” cho người cao tuổi tỉnh.

Dự hội nghị có Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh; ban đại diện Võ Nhất nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện, thành thị có phong trào dưỡng sinh trong người cao tuổi phát triển mạnh.

Các đại biểu tham gia hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị.

Ở người cao tuổi khả năng vận động thể lực giảm dần do biến đổi sinh lý của cơ thể. Sự giảm hoạt động quá mức và bổ sung dinh dưỡng không hợp lý ở người cao tuổi sẽ làm giảm nhanh sức khỏe, dễ phát sinh bệnh tật. Xác định được những tác hại đó, những năm qua, phong trào tập dưỡng sinh của người cao tuổi tỉnh phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các cụ tham gia, đặc biệt là bài dưỡng sinh “Khí nội dịch – Võ nhất nam”. Với người cao tuổi, việc duy trì tập dưỡng sinh thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp cho người tập có thể phục hồi các chức năng bị tổn thương, đặc biệt các triệu chứng thấp khớp, tim mạch. Tham gia phong trào luyện tập này còn đem lại cho người già nguồn vui sống, thêm lạc quan yêu đời.

Bác Trần Hữu Ích - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Trần Hữu Ích - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Bác Nghiêm Thanh Đồng - Chủ nhiệm CLB Thái cực trường sinh, TP. Vinh, Trưởng ban đại diện Võ Nhất Nam tại Nghệ An báo cáo tình hình phát triển môn Thái Cực quyền - Võ Nhất Nam tại Nghệ An
Ông Nghiêm Thanh Đồng - Chủ nhiệm CLB Thái cực trường sinh, TP. Vinh, Trưởng ban đại diện Võ Nhất Nam tại Nghệ An báo cáo tình hình phát triển môn Thái Cực quyền - Võ Nhất Nam tại Nghệ An
Bác Phạm Văn Sự - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi huyện Yên Thành phát biểu tham luận.
Ông Phạm Văn Sự - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi huyện Yên Thành phát biểu tham luận.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo tình hình phát triển bài dưỡng sinh “Khí nội dịch – Võ Nhất nam” và phát biểu tham luận của đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành, thị, các đại biểu đã nhất trí sẽ tổ chức hội diễn và hội thảo bài dưỡng sinh “Khí nội dịch – Võ Nhất nam” quy mô toàn tỉnh trong vòng 1 ngày (sáng biểu diễn, chiều hội thảo) vào trung tuần tháng 8 năm 2015.

Cảnh Nam

Kế hoạch hội diễn bài dưỡng sinh "Khí nội dịch – Võ Nhất nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO