Kẻ sát hại Nhà báo Nguyễn Hùng Vỹ phải bị trừng trị thích đáng

10/12/2007 10:58

     Một nhát dao hết sức dã man của kẻ côn đồ đã cướp đi sinh mạng của nhà báo Nguyễn Hùng Vỹ - phóng viên báo Thương Mại, thường trú tại Nghệ An. Anh ra đi khi tuổi đời chưa đầy 40, để lại bố mẹ già, đứa con gái đầu 4 tuổi và người vợ trẻ cũng là một đồng nghiệp ở báo Nghệ An đang mang thai đứa con thứ 2 mới tròn 6 tháng.

Một nhát dao hết sức dã man của kẻ côn đồ đã cướp đi sinh mạng của nhà báo Nguyễn Hùng Vỹ - phóng viên báo Thương Mại, thường trú tại Nghệ An. Anh ra đi khi tuổi đời chưa đầy 40, để lại bố mẹ già, đứa con gái đầu 4 tuổi và người vợ trẻ cũng là một đồng nghiệp ở báo Nghệ An đang mang thai đứa con thứ 2 mới tròn 6 tháng.


Hung thủ Lê Sỹ Bảo


Khoảng 21giờ 30 tối ngày 7/12, nhà báo Nguyễn Hùng Vỹ cùng một số đồng nghiệp vào quán karaoke tại số 72 đường Nguyễn Sĩ Sách, thành phố Vinh. Khoảng 15 phút sau, nhà báo Hùng Vỹ đi ra ngoài để gọi điện thoại về cho vợ. Một lúc lâu không thấy Vỹ trở vào, một bạn đồng nghiệp sang phòng bên cạnh và nhìn thấy giữa nền nhà có một chiếc giày cùng vết máu. Anh chạy xuống tầng 1 và phát hiện chiếc giày thứ 2 ở chân cầu thang, anh hỏi lễ tân và được biết một nhóm thanh niên vừa đưa chủ nhân chiếc giày đi cấp cứu. Các đồng nghiệp của nhà báo Hùng Vỹ lập tức xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An, nhưng các bác sĩ cho biết anh đã qua đời trước khi đưa đến phòng cấp cứu vì một nhát dao đâm thẳng vào tim.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh lập tức có mặt và mời các đồng nghiệp của nhà báo Hùng Vỹ cùng nhóm thanh niên hát karaoke ở phòng xảy ra án mạng về trụ sở lấy lời khai. Khoảng 2 giờ sáng ngày 8/12, hung thủ là Lê Sĩ Bảo đã bị bắt.

Theo lời khai của tên Lê Sĩ Bảo và nhóm thanh niên hát karaoke ở phòng xảy ra án mạng: Tối hôm đó sinh nhật của một người trong nhóm, đang hát thì thấy nhà báo Hùng Vỹ đẩy cửa bước vào nhầm phòng của họ. Tên Bảo xông đến xô đẩy và lên tiếng chửi bới: "sinh nhật đại ca tao mà mày định đến quấy rối hả?", xong hắn rút dao đâm thẳng vào ngực nhà báo Hùng Vỹ, cả bọn hốt hoảng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tên Bảo hoảng sợ bảo cô bồ nhí đưa xe chở ra khu nghĩa trang phường Hà Huy Tập để trốn.

Kẻ giết người là Lê Sĩ Bảo sinh năm 1986, trú tại khối Tân Hùng, xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh. Nhà của hắn nằm ngay trước cửa nhà xác Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An. Mặc dù đã có vợ và 1 đứa con, nhưng tên Bảo vẫn ham thích chơi bời, sống theo kiểu xã hội đen. Hàng xóm của tên Bảo cho biết, hắn đã từng mang dao đuổi theo đòi đâm cả cha đẻ. Đối với vợ con, hắn cũng đối xử rất tàn nhẫn và thường xuyên đánh đập. Cô vợ trẻ không chịu đựng được đã bồng con về nhà bố mẹ đẻ sống. Thời gian gần đây, tên Bảo cặp bồ với một nữ sinh viên Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Nghệ An, quê ở huyện Nghĩa Đàn. Trong đêm xảy ra án mạng đó, cô bồ nhí này đã dùng xe máy chở tên Bảo chạy trốn.

Hôm qua (9/12), cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng vì tội giết người (đối với tên Bảo) và tội không tố giác tội phạm (đối với 3 người có mặt trong phòng karaoke khi xảy ra án mạng) là: Trần Minh Tuấn (sinh năm 1987, thường trú ở TP Vinh), Nguyễn Trường Thắng (sinh năm 1961, thường trú ở TP Vinh) và Lê Văn Thắng (sinh năm 1984, thường trú ở huyện Nam Đàn). Được biết Nguyễn Trường Thắng và Lê Văn Thắng là hai đối tượng nghiện ma tuý.

Nhà báo Nguyễn Hùng Vỹ, sinh năm 1968 tại huyện Nam Đàn. Anh đã từng tham gia quân đội ở một đơn vị đặc công. Sau khi rời quân ngũ, anh vào học ở Trường Đại học Thương Mại Hà Nội. Tốt nghiệp đại học, anh về làm phóng viên cho báo Thương Mại, thường trú tại Nghệ An. Năm 2002, nhà báo Hùng Vỹ lập gia đình với nữ đồng nghiệp Cao Thị Thanh Thuỷ, phóng viên báo Nghệ An. Hai người sống rất hạnh phúc và đã sinh được một cháu gái đầu lòng 4 tuổi và hiện nay Thanh Thuỷ đang mang thai đứa con thứ hai. Thế nhưng cháu bé chưa kịp ra đời thì người bố đã ra đi bởi một nhát dao độc ác của kẻ côn đồ.

Dư luận rất phẫn uất trước hành động giết người dã man của tên Lê Sĩ Bảo.
Tội ác của kẻ giết người này phải bị pháp luật trừng trị thích đáng!


Bài: Thiên Anh; Ảnh: Phạm Việt Thắng

Kẻ sát hại Nhà báo Nguyễn Hùng Vỹ phải bị trừng trị thích đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO