Kết quả 20 ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm

26/12/2013 21:02

(Baonghean.vn) - Càng gần đến Tết Nguyên đán, nhận định hoạt động của các loại tội phạm sẽ gia tăng (nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản), Công an Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo cho người dân đón Tết Giáp Ngọ an toàn. Sau 20 ngày đầu ra quân đã có nhiều kết quả tích cực.

Mở màn cho đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ là chiến công triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia của Phòng CSĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An vào ngày 1/12/2013 với tang vật bị thu giữ là 10 bánh herroin và 2kg ma túy dạng đá. 5 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây này đã thường xuyên sang Lào mua heroin, ma túy đá với số lượng lớn rồi lén lút đưa về Nghệ An sau đó tuồn vào các tỉnh phía nam tiêu thụ.

Từ nhận định hoạt động của các loại đối tượng trong dịp tết Nguyên đán, các trinh sát đã bám sát địa bàn, phát hiện bắt giữ 57 vụ, 77 đối tượng vận chuyển, buôn bán ma túy, thu gần 4kg heroin, hơn 2kg ma túy dạng đá cùng nhiều tang vật liên quan. Cũng trong đợt ra quân cao điểm, Công an tỉnh Nghệ An đã điều tra làm rõ 60 vụ, bắt 93 đối tượng xâm phạm TTXH, thu 1 khẩu súng săm let, 8 súng tự chế, 17 xe máy và một số tài sản khác trị giá khoảng 350 triệu đồng; Phát hiện bắt giữ 66 vụ, 262 đối tượng đánh bạc, thu hơn 1,2 tỷ đồng, nhiều cáp bảng đề và phương tiện phục vụ hoạt động đánh bạc; Bắt, vận động đầu thú 34 đối tượng truy nã, trong đó có 12 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Nhiều đơn vị, địa phương.

Trong thời gian này, các tổ công tác đặc biệt 212 cũng ra quân quyết liệt xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT mang theo vũ khí nóng... Với người dân TP.Vinh, hình ảnh các tổ công tác đặc biệt 212 đã trở niên quen thuộc. Hiệu quả của các tổ công tác này là rất rõ, vừa thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật vừa có ý nghĩa phòng ngừa tội phạm cao. Càng đến gần Tết Nguyên đán, hoạt động của các loại tọi phạm hình sự gia tăng thì trách nhiệm đặt lên vai các chiến sỹ trong các tổ công tác đặc biệt này càng nặng nề hơn.

Thông qua công tác tuần tra vũ trang, phòng CS Bảo vệ và Cơ động phát hiện 4 vụ, 5 đối tượng, thu 1 môtô, 1 khẩu súng côn, 3 viên đạn, 20 thùng rượu Black gồm 240 chai và 251 thùng hàng mỹ phẩm, bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ; phòng CSGT đường bộ, đường sắt thông qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông đã phát hiện 17 vụ, 27 đối tượng phạm tội, thu hơn 79g ma túy, hàng trăm kg gia cầm và phụ phẩm động vật không có giấy tờ kiểm dịch…

Cảnh sát Cơ động bắt vụ vận chuyển hàng lậu.
Cảnh sát Cơ động bắt vụ vận chuyển hàng lậu.

TIN LIÊN QUAN

Càng gần đến giao thừa tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ càng “nóng” lên tại Nghệ An. Với quyết tâm ngăn chặn tối đa tình trạng vận chuyển, mua bán pháo, vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm, Công an Nghệ An đã bắt giữ 16 vụ, 20 đối tượng và thu trên 250kg pháo. Điển hình, Công an thị xã Hoàng Mai làm rõ Chuyên án 114P bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1989) trú tại xã Diễn Yên (Diễn Châu) về hành vi mua, bán, tàng trữ pháo nổ trái phép, thu tại chỗ 40 kg pháo nổ. Qua đấu tranh khai thác, Công an thị xã đã xác định Hùng là đối tượng thường xuyên mang pháo do nước ngoài sản xuất từ địa bàn huyện Diễn Châu sang phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai để bán lẻ.

Minh Tâm

Mới nhất
x
Kết quả 20 ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO