Kết quả bầu cử và tỷ lệ phiếu bầu để người ứng cử đại biểu trúng cử

12/04/2011 17:00

+ Việc kiểm phiếu: Luật quy định việc kiểm phiếu phải được tiến hành tại phòng bỏ phiếu ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết...

+ Vic kim phiếu: Lut quy định vic kim phiếu phi được tiến hành ti phòng b phiếu ngay sau khi cuc b phiếu kết thúc. Trước khi m hòm phiếu, T bu c phi thng kê, lp biên bn, niêm phong s phiếu không s dng đến và phi mi 2 c tri không phi là người chng kiến vic kim phiếu.

Người ng c, đại din cơ quan, t chc, đơn v gii thiu người ng c hoc người được u nhim có quyn chng kiến vic kim phiếu và khiếu ni v vic kim phiếu. Các phóng viên báo chí được chng kiến vic kim phiếu.


Nhng phiếu b xem là phiếu không hp l khi: phiếu không theo mu quy định do T bu c phát; phiếu không có du ca T bu c; phiếu để s người được bu quá sđại biu mà đơn vđược bu; phiếu gch xóa hết tên nhng người ng c; phiếu ghi tên người ngoài danh sách ng c, phiếu có viết thêm. Trường hp có phiếu nghi là không hp l thì T trưởng bu cđưa ra để toàn T gii quyết. T bu c không được gch xoá hoc sa các tên ghi trên phiếu bu.


Nhng khiếu ni ti ch v vic kim phiếu do T bu c nhn, gii quyết và ghi cách gii quyết vào biên bn. Trường hp T bu c không gii quyết được thì phi ghi rõ ý kiến ca T bu c vào biên bn và chuyn đến Ban bu c.


+ Kết qu bu cđơn v bu c: sau khi nhn được biên bn kết qu kim phiếu ca các T bu c, Ban bu c kim tra các biên bn đó và lp biên bn xác định kết qu bu cđơn v bu c ca mình. Biên bn ghi rõ sđại biu QH, HĐND được n định cho đơn v; s người ng c; tng s c tri ca đơn v bu c; s c tri đã tham gia b phiếu; t l tham gia b phiếu so vi tng s c tri; s phiếu hp l, không hp l; s phiếu bu cho mi người ng c; danh sách nhng người trúng c; nhng khiếu ni do các T bu c gii quyết; nhng khiếu ni do Ban bu c gii quyết, nhng khiếu ni chuyn đến UB bu cđại biu QH và đại biu HĐND, Hi đồng bu c.


+ T l phiếu bu để trúng c: trong sđại biu mà đơn v bu cđược bu, người ng cđược qúa na s phiếu hp lđược nhiu phiếu hơn là người trúng c. Trong trường hp nhiu người được s phiếu bng nhau thì người nhiu tui hơn là người trúng c


(còn na)


Phòng Bạn đọc

Kết quả bầu cử và tỷ lệ phiếu bầu để người ứng cử đại biểu trúng cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO