Kết quả bốc thăm bán kết Champions League: Barca khó trả món nợ 0-7

26/04/2015 08:18

(Baonghean) - Lá thăm may rủi chia cặp các trận đấu bán kết Champions League năm nay đã đưa Barca “đụng độ” Bayern Munich. Ở mùa giải 2012-2013, tại vòng bán kết, Barca đã thảm bại trước Hùm xám xứ Bavaria với tổng tỷ số 0-7. Vì thế cuộc đối đầu giữa 2 đại diện ưu tú này là cơ hội để Messi và các đồng đội trả lại món nợ đã vay. Tuy nhiên, Barca không dễ để làm được việc này, nhất là khi thuyền trưởng của “Hùm xám” lại là Pep Guardiola - một người hiểu Barca đến từng chân tơ, kẽ tóc.

Ở vòng bán kết Champions League mùa giải 2012-2013, mùa giải mà sau chu kỳ thành công rực rỡ, Pep Guardiola nói lời chia tay Barca và người trợ lý Tito Vilanova tiếp quản nhiệm vụ trên băng ghế chỉ đạo. Tito Vilanova dẫn đoàn quân hùng mạnh đến sân vận động Allianz Arena của Bayern Munich với sự tự tin cao độ trong trận lượt đi. Tuy nhiên, sau 90 phút, tỷ số 4-0 nghiêng về đội chủ nhà khiến cả thế giới bàng hoàng và rất ít người có thể tin vào một cuộc lật đổ ở trận lượt về, chỉ trừ các cổ động viên Barca. Và quả thật, trong trận đấu lượt về trên sân Nou Camp, Barca lại để thủng lưới thêm 3 bàn không gỡ. Thất bại tủi hổ sau 2 lượt trận với tỷ số 0-7 là điều không ai nghĩ tới. Trong thất bại đó, người ta nói đến sự non nớt của HLV Tito Vilanova thì ít, mà chủ yếu nói về sự hèn nhát của Messi, bởi với tư cách là tiền đạo số 1 câu lạc bộ, anh viện lý do sức khỏe không đảm bảo để mặc đồng đội gồng mình “chiến đấu” trên sân. Thời điểm đó, ai cũng biết cầu thủ người Argentina không tin đội nhà sẽ vượt qua nên muốn mượn lý do sức khỏe để không phải ra sân thi đấu, và cuối cùng thì đúng như dự đoán của anh, Barca một lần nữa lại thất bại.

Thomas Muller tự tin giữa ṿòng vây cầu thủ Barca trong trận bán kết lượt về mùa giải 2012-2013.
Thomas Muller tự tin giữa ṿòng vây cầu thủ Barca trong trận bán kết lượt về mùa giải 2012-2013. Ảnh: Internet

Mùa giải này, lá thăm may rủi lại đưa 2 đội đụng độ nhau ở vòng bán kết, trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 5/5 tới trên sân vận động Nou Camp chắc chắn sẽ là trận đấu đầy cảm xúc. Bởi ở trận này, người hâm mộ trái bóng tròn chờ đợi Barca sẽ làm gì đề trả được món nợ quá lớn đã vay, người ta chờ đợi một con người đặc biệt đã làm rạng danh câu lạc bộ xứ Catalonia một thuở. Đó là chiến lược gia Pep Guardiola -người khai sinh ra thứ bóng đá Tiki - taka vô cùng đẹp mắt làm mê hoặc lòng người và làm rạng danh tên tuổi của CLB xứ sở bò tót này. Nhưng nay, trên cương vị thuyền trưởng Beyern, ông sẽ chống lại đội bóng mà ông từng rất thành công trên cả cương vị cầu thủ cũng như HLV. Với một người có phong cách làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn ông sẽ không để tình cảm cá nhân với đội bóng xứ Catalonia này ảnh hưởng thành tích mà CLB hiện ông đang dẫn dắt. Vì thế đây sẽ là khó khăn lớn đối với đội chủ sân Nou Camp, bởi với Pep, ông đã quá hiểu lối chơi mà ông đã sản sinh ra vẫn được các học trò cũ áp dụng.

Với Barca, thời điểm này người ta nói nhiều đến sự hoàn hảo. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi nếu nhìn vào thành tích ấn tượng ở mùa giải này. Dưới thời HLV Luis Enrique, Messi cùng các đồng đội đã có 42 chiến thắng/50 trận đấu. Bên cạnh đó là sự bùng nổ của hàng công với bộ 3 “nguyên tử” Messi - Neymar - Suarez, 3 cầu thủ đến từ Nam Mỹ này đã có những sự kết hợp vô cùng ăn ý và là nỗi ám ảnh đối với mọi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng nếu nhìn vào cách họ hành hạ Porto trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về và giành chiến thắng với tỷ số 6-1 để vào bán kết đủ để biết sức mạnh của “Hùm xám”.

Vì vậy, trận đấu vào ngày 5/5 tới đây, sẽ là không dễ dàng để bộ ba nguyên tử Messi - Neymar - Suarez có thể làm được nhiều điều, nhất là khi hàng thủ của Beyern luôn được đánh giá cao, trong khi đó sự hớ hênh nơi chốt chặn cuối cùng trước khung thành Barca lại chưa bao giờ đem đến sự yên tâm cho những người yêu mến họ. Thế nên, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng, Barca khó lòng đòi được lại món nợ quá lớn đã vay.

Cảnh Nam

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League: Barca khó trả món nợ 0-7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO