Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011: Một kỳ thi "sạch"

06/06/2011 14:41

Trong các ngày 2, 3, 4/06, cùng vi thí sinh c nước, 44.991 thí sinh toàn tnh đã bước vào k thi tt nghip THPT, B túc THPT năm hc 2010-2011.

Đ
ã thành nn nếp, nên k thi không còn nng n, áp lc như các năm trước. Công tác ôn tp, phđạo các trường được chun b chu đáo to cho hc sinh tâm lý t tin hơn.

Hu hết các trường đã t chc thi th tt nghip cho hc sinh cui cp nên đa s thí sinh nm vng qui trình làm bài, k thut làm môn trc nghim và được chun b tâm lý. Đề thi năm nay được thí sinh và giáo viên nhn xét va sc vi hc sinh, có độ phân hóa cao. Em Nguyn Thu An (Hc sinh trường Dân tc Ni trú Tân K) cho biết: "So vi đề thi th, đề thi "tht" có d hơn chút ít. Được chun b tâm lý t trước, li được ôn tp k nên em làm bài khá tt..."

Niêm phong bài thi ti HĐT Tương Dương

Quan trng hơn c, nhn thc ca nhân dân v thi c nghiêm túc đã được nâng lên rõ rt. Theo quan sát ca chúng tôi ti các hi đồng thi, sau mi bui thi không còn tình trng "phao" vt ln xn các phòng thi bi các em đã được nhà trường và gia đình quán trit không mang tài liu vào phòng thi, lc lượng bo v có bin pháp ngăn chn t xa, thí sinh khi vào phòng thi được kim tra nghiêm ngt...


Đ
iu đáng mng là k thi nhn được sđồng thun ca nhân dân, s vào cuc ca các cp, các ngành, chính quyn địa phương. các huyn min núi cao như Qu Châu, Qu Hp, K Sơn, Tương Dương, Anh Sơn..., ngoài s chđạo tích cc ca Ban chđạo các k thi cp huyn, thì mi địa phương nơi hi đồng thi đứng chân đều có nhng vic làm ý nghĩa, góp phn to nên s thành công ca k thi.

Ví như huyn Qu Châu giao cho phòng Nông nghip b trí thuyn, đò, áo phao cho hc sinh qua đò Hnh Thiết đảm bo an toàn, không để thí sinh chm gi thi; Hi ph nĐoàn thanh niên phi hp t chc phc văn trưa cho thí sinh. Huyn Qu Hp b trí thêm các phòng thi d b phòng trường hp thi tiết không thun li.

Tương Dương, huyn thành lp các đoàn kim tra, kho sát giá nhà ngh, khách sn, nhà hàng, buc ch quán phi ký cam kết không tăng giá; người dân gn khu vc trường thi nhn trông xe min phí cho thí sinh. Anh Sơn, các h dân Đỉnh Sơn, Lĩnh Sơn t nguyn cho giám th, thí sinh tr min phí; mt s ch thuyn ca 3 bến đò Tào Sơn, Anh Sơn, Hùng Sơn nhn ch thí sinh qua sông không thu tin...


Ông Nguyn Thành Trung, Thanh tra y quyn ca B GD&ĐT, giám sát k thi tt nghip THPT ti Ngh An đánh giá: "Có th nói, công tác chun b thi, vic đảm bo an ninh trt t các hi đồng thi Ngh An làm rt tt. Ý thc ca người dân, ca ph huynh, hc sinh v mt k thi nghiêm túc được quán trit. Giám th, cán b coi thi thc hin đúng qui chế, không để xy ra các trường hp đáng tiếc. Tôi đánh giá cao s n lc, vào cuc ca các cp, các ngành để Ngh An có mt k thi "sch".


Tuy vy, trong 3 ngày din ra k thi TH THPT, BT THPT, vn còn có 9 thí sinh vi phm quy chế thi, trong đó có 8 thí sinh bđình ch thi do mang tài liu vào phòng thi, 1 thí sinh đến chm sau 15 phút bóc đề. Nhiu thí sinh b thi không có lý do (toàn tnh có 114 em b thi).

Vn còn tình trng thí sinh quên không ghi tên vào giy nháp, hoc khi ra trước thi đim kết thúc môn thi quên không np li giy nháp.... Đáng quan ngi nht là tình trng thí sinh sau mi bui thi vi phm lut giao thông khá ph biến (ch ba, ch tư, không đội mũ bo him, chen ln...)


Nhìn chung, k thi đã phn ánh đúng quan đim chđạo ca S GD&ĐT Ngh An: hướng đến mt k thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và tiến ti bình thường hóa k thi, xem đây là mt hot động nghip v chuyên môn ca ngành.


Thanh Phúc - Thảo Nhi

Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011: Một kỳ thi "sạch"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO