Khai mạc Giải Đua xe đạp Về Nguồn

15/05/2011 13:45

Đây là giải đấu kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 121 năm ngày sinh của Nguời.

Sáng 15/5, Giải Đua xe đạp Về nguồn đã khai mạc tại bờ Hồ Hoàn Kiếm -Hà Nội trong sự chứng kiến của đông đảo nhân dân thủ đô.

Giải có sự tham gia của 72 cua-rơ thuộc 12 đội đua xuất sắc nhất cả nước. Các cua-rơ sẽ tranh tài ở 4 chặng đua đường trường với tổng chiều dài hơn 430 km, qua nhiều địa danh lịch sử của các địa phương Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng với đích đến cuối cùng là trước tượng đài Bác Hồ tại thị xã Cao Bằng vào trưa ngày 19/5.

Sau lễ khai mạc, các cua-rơ bước vào chặng đua tính điểm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Thời tiết khá mát mẻ cộng với đường đua đẹp khiến các cua-rơ dễ dàng hoàn thành chặng đường 51km gồm 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Kết quả, tay đua Lê Văn Duẫn của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 cán đích đầu tiên và được giữ áo vàng. Về nhì là tay đua Nguyễn Trường Tài của đội Domesco Đồng Tháp 1.

Cua-rơ Hồ Huỳnh Vạn An của đội Bảo vệ thực vật An Giang, người cán đích thứ 3 cho biết: “Em có cảm giác rất vui sướng khi về đích thứ 3 tại chặng đua đầu tiên này. Đó là nhờ sự chỉ đạo của ban huấn luyện, cùng với sự giúp đỡ của các đồng đội. Em thấy giải có sự chuẩn bị rất chu đáo, vòng đua đầu tiên này tương đối dễ so với các chặng đua tiếp theo. Em tin mình sẽ hoàn thành tốt các chặng đua còn lại”.

Ngày mai (16/05), các cua-rơ bước vào chặng thứ 2 với lộ trình: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì, dài 80km, khởi hành từ cổng SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.


Theo VOV

Khai mạc Giải Đua xe đạp Về Nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO