Khai mạc Lễ hội ẩm thực chay

13/08/2012 19:57

(Baonghean.vn) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của "Tuần văn hóa Phật giáo", chiều nay 13/8/2012, tại Công viên Trung tâm TP Vinh đã khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay.

Ăn chay là một nét văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới, tại các nước Châu Á ăn chay đã là truyền thống. Với những người theo đạo Phật, ăn chay còn để thể hiện lòng từ bi, tình yêu thương tất cả chúng sinh của người con Phật. Với ý nghĩa đó, Ban tổ chức quyết định mở Lễ hội Ẩm thực chay.




Các tăng ni cắt băng khai mạc lễ hội ẩm thực chay



Tăng ni, thực khách thưởng thức các món ăn chay truyền thống trong không gian làng quê xứ Nghệ.

Đây là lễ hội có quy mô lớn, quy tụ các chuyên gia chế biến đến từ 3 miền của đất nước, thể hiện những món ăn chay truyền thống mang đậm hương vị đặc trưng. Trong không gian ẩm thực của vùng quê xứ Nghệ với nhà tranh, ao vườn, với hàng ớt, luống rau... thực khách sẽ được thưởng thức những món chay truyền thống Huế như chè hoa cau, bánh nậm, bánh ít, bánh bèo, bánh trôi... do các ni sư và sư cô tại TP Huế thể hiện; hay các món chay xứ Nghệ như nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, khoai làng Vàng, nước chè xanh....

Lễ hội sẽ diễn ra trong suốt “Tuần văn hóa Phật giáo”. Đó là tình cảm của người dân xứ Nghệ, của những người con Phật gửi gắm trong Lễ hội ẩm thực này.


Thanh Thủy

Mới nhất
x
Khai mạc Lễ hội ẩm thực chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO