Khai mạc liên hoan Dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ cụm 3

11/08/2014 21:00

(Baonghean.vn) - Tối ngày 11/8/2014, tại huyện Hưng Nguyên, UBND tỉnh Nghệ An – Sở VHTT&DL phối hợp với UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Dân Ca Ví, Giặm Xứ Nghệ cụm 3.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hồ Mậu Thanh -Tỉnh ủy viên - Giám đốc sở VH-TT & DL; lãnh đạo, các ban, ngành huyện Hưng Nguyên, cùng các câu lạc bộ, các nghệ nhân, diễn viên và đông đảo công chúng đến xem và cổ vũ.

Trao danh hiệu cho các tổ chức, cá nhân đạt giải
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm, tặng hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan

Tham gia liên hoan dân ca Ví, dặm tại Hưng Nguyên năm nay có 40 tiết mục của 12 CLB của 5 huyện, thành, thị tham gia gồm: Thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Diễn Châu và Cửa Lò. Liên hoan diễn ra trong hai ngày 11 và 12/8/2014. Các câu lạc bộ và các nghệ nhân sẽ đem đến công chúng các làn điệu dân ca xứ Nghệ như: hát phường vải, hát dao duyên, ví đò đưa, hát đối mang đậm bản sắc xứ Nghệ. Thông qua liên hoan là dịp để các câu lạc bộ, các nghệ nhân thể hiện những giá trị văn hóa tinh thần đã ăn sâu vào máu thịt của nhân dân từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Liên hoan không chỉ thu hút các nghệ nhân lớn tuổi mà còn có các thế hệ con cháu tham gia như: CLB phường Hà Huy Tập TPVinh, CLB Hưng Tân Hưng Nguyên, CLB Nghi Trung, Nghi Lộc, CLB Diễn Thắng Diễn Châu, CLB phường Nghi Thủy Cửa lò…

Điều đáng ghi nhận của liên hoan Dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ tại cụm 3 Hưng Nguyên, đó là; thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ và đây chính là dịp để các CLB, các nghệ nhân và mọi người được gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời khôi phục phong trào hát dân ca xứ Nghệ.

Phan Hữu Hùng

Khai mạc liên hoan Dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ cụm 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO