Khai mạc triển lãm ảnh, thơ Xuân, câu đối Tết

26/01/2014 19:43

(Baonghean.vn) - Sáng 26-1, Trung tâm văn hoá thông tin tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: Điểm sáng miền Tây Nghệ An và trưng bày thơ xuân, câu đối tết.

Tới dự khai mạc có đồng chí: Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Phúc Hợp Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở ngành cấp tỉnh cùng đông đảo các văn nghệ sỹ, khán giả yêu thích ảnh, thơ và câu đối tết.

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh - thơ và câu đối.
Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh - thơ và câu đối.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cùng các đại biểu xem triển lãm ảnh.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cùng các đại biểu xem triển lãm ảnh.

Triển lãm được bố trí 2 phần với 100 tác phẩm ảnh; 45 bài thơ Xuân, 16 câu đối tết trong một không gian rộng rãi, sang trọng tại nhà trưng bày triển lãm tỉnh. Đây là một hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ, chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với 100 tác phẩm ảnh được tuyển chọn trong số gần 8.000 bức ảnh do các nghệ sỹ nhiếp ảnh CLB ảnh thời sự nghệ thuật Nghệ An thực hiện, lần lượt mô tả vùng kinh tế Phủ Quỳ năng động, nổi lên một điểm sáng phát triển kinh tế với Dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tổng Công ty cổ phần thực phẩm Sữa TH tại huyện Nghĩa Đàn với tổng mức đầu tư là 1.2 tỷ đô la. Các tác phẩm ảnh còn thể hiện nhiều lĩnh vực kinh tế- xã hội, gương điển hình trong lao động sản xuất... được các nghệ sỹ nhiếp ảnh ghi lại một cách chân thực và sinh động giới thiệu trong triển lãm lần này.

Đông đảo người dân đến xem triển lãm
Đông đảo người dân đến xem triển lãm

Triển lãm ảnh chủ đề "Điểm sáng miền Tây Nghệ An" là một việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Phần trưng bày thơ xuân, câu đối tết do CLB Tao đàn Mùa Xuân Nghệ An và CLB thơ Đường luật Hồng Lam tham gia trưng bày với hình thức thơ Xuân và câu đối Tết. Với 45 bài thơ được phóng lớn trên khung ảnh 40x60 và 16 câu đối tập trung vào các đề tài: ca ngợi Đảng, mùa Xuân, biên giới, biển đảo và quê hương. Những tác phẩm thơ Xuân và câu đối Tết góp phần làm cho không khí sắc xuân càng thêm tưng bừng, rộn rã. Đây cũng là dịp để anh chị em hội viên các câu lạc bộ và đông đảo khán giả yêu thơ, câu đối học hỏi thêm kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình sáng tác.

Triển lãm được diễn ra trong 10 ngày (từ 26 - 1đến ngày 6-2/2014) tại Trung tâm văn hoá tỉnh, số 45 , đường Hồ Tùng Mậu- TP Vinh, để phục vụ nhân dân thưởng thức văn hoá trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Sỹ Minh

Khai mạc triển lãm ảnh, thơ Xuân, câu đối Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO