Khai mạc triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới

27/08/2013 19:01

Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS 2013, một trong những triển lãm kỹthuật hàng không dân dụng và quân sự lớn nhất thế giới, khai mạc ngày 27/8 tại thành phố Zhukovsk, ngoại ô Mátxcơva.

Triển lãm MAKS 2013 lập kỷ lục về số công ty tham dự với hàng nghìn doanh nghiệp trong nước và 277 công ty đến từ 44 quốc gia trên thế giới.



Một mẫu máy bay trưng bày tại MAKS 2013 . (Nguồn: RIA Novosti).

Lần đầu tiên, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đến tham quan MAKS và sẽ phát biểu tại Đại hội hàng không quốc tế, một sự kiện cũng diễn ra lần đầu trong khuôn khổ triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm, các đại biểu sẽ tham dự Đại hội châu Âu lần thứ6 về hàng không vận tải, hội nghị chuyên đề khoa học kỹ thuật quốc tế, nghe các báo cáo tại hàng chục hội nghị bàn tròn, diễn đàn về phát triển hàng không, chếtạo máy bay và khoa học hàng không.

Điểm lý thú nhất của Triển lãm MAKS 2013 là các màn trình diễn của hàng trăm máy bay thuộc các phi đội bay của Nga và quốc tế. Đại diện cho Bộ Quốc phòng Nga tại cuộc trình diễn là bốn phi đội nhào lộn gồm "Hiệp sĩ Nga" trên máy bay Su-27, đội "Chim yến" với máy bay MiG-29, "Phượng hoàng Nga" với Su-27 vàđội "Đại bàng" lái loại máy bay Mi-28N hay còn được mệnh danh là "Thợ săn đêm."

Các đội bay đến từ Latvia, Trung Quốc, Pháp và Thụy Sĩ cũng sẽ đua tài trên bầu trời Zhukovsk.

Ngoài ra, khách mời của Triển lãm cũng có thể tận mắt đánh giá các sản phẩm của ngành chế tạo hàng không Nga trong các triển lãm mặt đất, tính năng và thông số kỹ thuật của các dòng máy bay Su, MiG, Tu, Yak, trực thăng Mi, Ka cùng nhiều thiết bị bay khác được Bộ quốc phòng Nga giới thiệu chi tiết đến người xem.

Triển lãm sẽ kéo dài sáu ngày và chỉ mở cửa tự do cho đông đảo người dân vào một ngày duy nhất 30/8./.


Theo (TTXVN) - ĐT

Khai mạc triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO