Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung, lần thứ XVIII

06/09/2013 22:29

(Baonghean.vn) - Chiều 6/9 tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt- Đức - Thành phố Vinh, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ XVIII - năm 2013. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Tô Hồng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo, Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trước khai mạc, các đại biểu đã tham gia tọa đàm về nâng cao chất lượng ảnh mỹ thuật. Họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Ủy viên Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam ghi nhận chất lượng tác phẩm triển lãm lần này khá hơn các năm trước, đó là tín hiệu vui của mỹ thuật trong khu vực, nhất là sự tham gia của nhiều họa sỹ trẻ.



Cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ XVII.

Triển lãm lần này giới thiệu 189 tác phẩm hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 176 tác giả là hội viên, cộng tác viên các hội VHNT được lựa chọn từ 214 tác giả của 237 tác giả ở 6 tỉnh trong khu vực. Thừa Thiên Huế có 54 tác giả với 55 tác phẩm được triển lãm là địa phương có số lượng nhiều nhất, tiếp theo là Nghệ An tỉnh đăng cai có 36 tác giả với 44 tác phẩm, Thanh Hóa 31 tác giả-32 tác phẩm, Quảng Bình 28 tác giả-30 tác phẩm, Quảng Trị 15 tác giả-16 tác phẩm và Hà Tĩnh 12 tác giả-12 tác phẩm được treo triển lãm. Các tác phẩm triển lãm phản ánh đa dạng về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, kể cả lĩnh vực mới về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Báo cáo tại lễ khai mạc, họa sỹ Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Hội liên hiệp VHNT Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật khu vực đánh giá cao chất lượng tác phẩm triển lãm. Đáng chú ý trong 189 triển lãm có 23 tác phẩm khá (3 giải, 5 tặng thưởng và 15 tặng phẩm) được Hội Mỹ thuật Việt Nam khen. Ba tác phẩm đạt giải A, B, C là: giải A “Ký ức dòng sông” sơn dầu của Nguyễn Hữu Song (Thế Hà)- Quảng Trị; giải B “Người trong cuộc” chất liệu tổng hợp của Lương Hữu Sáng- Quảng Bình; giải C “Công dân mới của Trường Sa” của Hồ Thiết Trinh- Nghệ An.

Trong 5 tác phẩm được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng thưởng, Thừa Thiên Huế có 3 tác phẩm: “Điện năng thiên nhiên”, sơn dầu của Tôn Nữ Tuyết Mai, “Xa lộ” đồ họa của Tô Trần Bích Thúy và “Bến xưa” sơn mài của Nguyễn Đăng Sơn; Nghệ An có tác phẩm “Chiến tranh để lại” chất liệu tượng tổng hợp của Trần Minh Châu và Thanh Hóa có tác phẩm “Chốn tâm linh” chất liệu lụa của Đào Thị Hà.



Ba tác giả Nguyễn Hữu Song-Quảng Trị, Lương Hữu Sáng- Quảng Bình và Hồ Thiết Trinh- Nghệ An đạt giải A,B, C nhận giải.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh chúc mừng các họa sỹ có tác phẩm tham gia triển lãm đem đến cho người yêu hội họa, điêu khắc của Nghệ An cảm nhận về sự đóng góp của giới mỹ thuật với đời sống văn hóa trong khu vực Bắc miền Trung; đồng thời qua triển lãm là dịp các họa sỹ giao lưu, học hỏi để có nhiều sáng tạo mới góp phần vào nền mỹ thuật đương đại của khu vực và nước nhà.



Giải A “Ký ức dòng sông” sơn dầu của Nguyễn Hữu Song (Thế Hà)- Quảng Trị.



Giải B “Người trong cuộc” chất liệu tổng hợp của Lương Hữu Sáng- Quảng Bình.



Giải C “Công dân mới của Trường Sa” của Hồ Thiết Trinh- Nghệ An.



Gian triển lãm của Nghệ An.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV diễn ra trong 6 ngày, kết thúc vào 11/9/2013.


Phan Nguyễn

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung, lần thứ XVIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO