Khai mạc Triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

12/02/2014 16:43

Ngày 12-2, tại tỉnh Bắc Kạn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử".

Với quy mô trưng bày 300m2 tại Nhà văn hóa tỉnh, triển lãm đã giới thiệu phiên bản một số văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do các Nhà nước phong kiến Việt Nam ban hành trong các thế kỷ từ XVII đến đầu thế kỷ XX xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giới thiệu tập trên 100 tư liệu, bản đồ, phim tư liệu, bản đồ cổ của Việt Nam, Trung Quốc và một số nước Phương Tây về Hoàng Sa và Trường Sa….

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cắt băng khai mạc triển lãm
Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cắt băng khai mạc triển lãm

Hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh niên tỉnh Bắc Kạn về việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Ngay trong ngày khai mạc, triển lãm đã đón gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tới tham quan. Triển lãm sẽ mở cửa cả ngày và buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ trong các ngày từ 12 đến 19-2.

Theo QĐND Online

Mới nhất
x
Khai mạc Triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO