Khai trương chợ tạm Hưng Phúc (TP Vinh)

16/07/2014 14:21

(Baonghean.vn) - Sáng 16/7, chợ tạm Hưng Phúc (phường Hưng Phúc - TP Vinh) được khai trương. Chợ nằm trên diện tích 510m2 với 3 dãy nhà xây dựng khá kiên cố, đáp ứng việc buôn bán cho gần 100 hộ.

Buổi lễ khai trương chợ tạm
Buổi lễ khai trương chợ tạm

Chợ tạm Hưng Phúc, trước đây vẫn thường gọi là chợ thực phẩm Kênh Bắc. Thời gian qua, vì không có đất nên chợ bị di chuyển nhiều lần gây khó khăn cho các hộ dân kinh doanh và làm ảnh hưởng đến vấn đề an toàn giao thông và an ninh trật tự khu vực. Trước thực tế này, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Thành phố Vinh xử lý dứt điểm vấn đề trên. Sau một thời gian họp bàn và sự đồng tình tự nguyện đóng góp của các hộ kinh doan, chợ tạm đã được xây dựng lại.

Các hộ tiểu thương buôn bán tại chợ tạm Hưng Phúc
Chợ tạm Hưng Phúc

Việc chính thức đưa chợ vào hoạt động kinh doanh đã đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của cán bộ và nhân dân trong phường, đáp ứng nhu cầu kinh doanh đối với bà con đã và đang kinh doanh từ thời kỳ chợ thực phẩm Kênh Bắc cũ. Đồng thời góp phần giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị ở khu vực vỉa hè trên đường Nguyễn Sỹ Sách.

Mỹ Hà

Mới nhất
x
Khai trương chợ tạm Hưng Phúc (TP Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO