Khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên xuân Quý Tỵ

18/02/2013 19:09

Sáng 18/2, thị trường giao dịch chứng khoán mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã tổ chức Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến tham dự và đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân với sự chứng kiến của các thành viên thị trường.



Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu xuân Quý Tỵ. (Ảnh: Linh Chi/Vietnam+)

Trong lời phát biểu nhân dịp đầu xuân mới, Phó Thủ tướng khẳng định “Chính phủ quyết tâm đặt mục tiêu cho năm 2013 tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội và phấn đấu đạt được tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2012.

Tôi tin tưởng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, các nhà đầu tư, các nhà doanh nghiệp cùng phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức để đạt được kết quả tốt đẹp trong năm Quý Tỵ. Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phát triển đóng góp vào những thành công của nền kinh tế trong năm 2013.”

Năm 2012, bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn, song chỉ số thị trường chứng khoán Việt Nam đã thuộc vào nhóm tăng trưởng cao trên thế giới với mức vốn hóa toàn thị trường đạt 765 nghìn tỷ đồng (tăng 226 nghìn tỷ đồng so với năm 2011) và đạt 26% GDP.

Dòng vốn đầu tư nước ngoài gián tiếp (FII) trong năm đã đạt tới 300 triệu USD (trong năm 2011 là 240 USD), thêm vào đó dòng vốn đầu tư nước ngoài tham gia vào hoạt động thâu tóm, sáp nhập cũng đạt trên 1,5 tỷ USD đồng thời hoạt động huy động trái phiếu qua Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tăng gấp 2 lần so với năm 2011.

Ngay những tháng đầu năm 2013, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã trình Bộ Tài chính 6 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán, nhằm mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường chứng khoán, duy trì ổn định và bền vững của thị trường, tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phát triển và tái cấu trúc thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, SSC cho biết cũng đã nghiên cứu đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong vấn đề huy động vốn./.


Theo (Vietnam+) - L.T

Mới nhất
x
x
Khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên xuân Quý Tỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO