Khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo có bệnh về mắt tại Quỳ Châu

25/06/2014 10:31

(Baonghean.vn) - Vừa qua, đoàn y, bác sỹ Bệnh viện mắt tỉnh đã về khám bệnh mắt miễn phí, tư vấn điều trị các bệnh về mắt, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật có bệnh về mắt trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Các y Bác sỹ khám và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Châu Thuận.
Các y Bác sỹ khám và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Châu Thuận.

Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến Viện mắt tỉnh cho biết: Từ 20-24/6, Đoàn đã phối hợp với 4 Trạm y tế xã trên địa bàn huyện Quỳ Châu gồm: xã Châu Phong, Châu Hoàn, Diên Lãm, Châu Thuận và thị trấn Tân Lạc khám sàng lọc, phân loại trên 500 bệnh nhân là hội viên người cao tuổi, những người mắc các bệnh về mắt. Trong đó có 300 người được cấp thuốc miễn phí, 100 người mắc các bệnh: Đục tinh thể, mộng, quặm, viêm kết, giác mạc được chỉ định phẫu thuật. Những bệnh nhân này được các bác sỹ phẫu thuật theo đề án giải phóng mù loà của tỉnh, chương trình thị giác Đông á tại Nghệ An. Hoạt động này có ý nghĩa sâu sắc, là việc làm mang tính nhân văn, nhân đạo nhằm đem lại ánh sáng cho người cao tuổi, phòng chống mù loà, giúp người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Được biết, từ ngày 25 đến 28 tháng 6 đoàn tiếp tục tổ chức khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng mắc bệnh về mắt ở 8 xã còn lại trên địa bàn huyện miền núi Quỳ Châu.

Trần Ngọc Lan

Khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo có bệnh về mắt tại Quỳ Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO