Khám sàng lọc tim miễn phí tại Hưng Nguyên

31/05/2012 10:31

(Baonghean.vn) - Ngày 30/5/2012, tại trạm Y tế xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên - các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An kết hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tiến hành khám sàng lọc miễn phí cho các xã của huyện Hưng Nguyên.

Để chuẩn bị cho chương trình mổ tim nhân đạo tiếp theo, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An kết hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi để mổ tim nhân đạo đồng thời khám sàng lọc bệnh lí tim mạch cho người lớn. Ngay trong đợt khám đầu tiên tại điểm Hưng Xá, gồm có 3 xã là Hưng Xá, Hưng Long và Hưng Lĩnh đã có hàng trăm người dân có mặt tại để khám bệnh.





Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch cho trẻ em và người già tại trạm xá Hưng Xá.

Tiến sỹ, bác sỹ Dương Đình Chỉnh - PGĐ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết: Đây là chương trình nằm trong chương trình bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới của Bộ chính trị. Trong thời gian qua, bệnh viện HNĐK Nghệ An kết hợp với bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khám sàng lọc bệnh tim mạch học đường cho gần 10.000 học sinh và đã triển khai mổ tim hở thành công cho 9 trường hợp trong địa bàn toàn tỉnh. Trong đó tại huyện Hưng Nguyên có 2 trường hợp, nay các cháu đã hoàn toàn khỏe mạnh và có trái tim, sức khỏe như những em nhỏ bình thường khác.

Được biết, đợt khám này được tổ chức tại Hưng Nguyên từ 30/5 đến 3/6/2012.


Anh Duy

Khám sàng lọc tim miễn phí tại Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO