Khẩn trương xây dựng Nhà máy may mặc xuất khẩu Prex Vinh

09/02/2012 10:30

(Baonghean) Sau những ngày nghỉ Tết cùng gia đình, công nhân xây dựng Nhà máy may mặc xuất khẩu Prex Vinh tại khu công nghiệp nhỏ và vừa Lạc Sơn (Đô Lương) lại khẩn trương lao động với khí thế phấn khởi để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Anh Nguyễn Thế Trung, quê ở Nghi Lộc vừa ăn Tết với gia đình xong đã có mặt ở công trường cho hay: "Năm nay, Công ty cho nghỉ 9 ngày để về ăn Tết với gia đình. Từ ngày mồng 9 Tết, tôi và anh em đã bắt xe lên để làm việc theo quy định của công trường". Tổ thợ của anh Trung gồm 16 người đều quê ở Nghi Lộc. "Hành trang" các anh mang theo ngoài quần áo, đồ nghề còn có những chiếc bánh chưng, bánh tét được người thân gửi kèm.



Công nhân xây dựng Nhà máy May mặc Prex Vinh ra quân đầu năm.


Anh Nguyễn Văn Dũng, kỹ sư xây dựng Công ty TNHH TM & DV Ốc Đảo cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang huy động nhân lực, trang thiết bị máy móc ra quân đầu năm để sớm hoàn thành các hạng mục của nhà máy, sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung xây dựng các dây chuyền sản xuất, nhà điều hành, nhà để xe".

Nhà máy may mặc xuất khẩu Prex Vinh có tổng vốn đầu tư 11,6 triệu USD tương đương với 222 tỷ VNĐ, có diện tích 7,2 ha tại xã Lạc Sơn. Để nhà máy được xây dựng nhanh, đảm bảo đúng tiến độ, huyện Đô Lương đã giải quyết tốt các thủ tục hành chính, giải phóng và bàn giao mặt bằng tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư. Công ty TNHH Prex Vinh là nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc đầu tiên xây dựng nhà máy tại Đô Lương.

Dự kiến, đến tháng 4/2012 nhà máy sẽ đi vào hoạt động, mỗi năm sẽ sản xuất ra trên 3 triệu sản phẩm gồm quần áo may mặc, đồ áo bơi và các sản phẩm từ da giày. Đây được xem là nhà máy có quy mô lớn đầu tiên ở Đô Lương. Được khởi công từ tháng 4/2011, đến nay công trình đã đạt tiến độ xây lắp 75%. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, Công ty TNHH Prex Vinh vừa triển khai tuyển dụng lao động và tiến hành sản xuất. Đến nay, công ty đã tuyển dụng và đào tạo nghề cho trên 900 lao động.


Một mùa Xuân mới nữa lại về, Nhà máy may mặc xuất khẩu Prex Vinh đang mở ra một hướng đi mới trong việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm tăng thu nhập cho lao động nông thôn, trước hết góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội huyện Đô Lương.


Doãn Hòa

Mới nhất
x
Khẩn trương xây dựng Nhà máy may mặc xuất khẩu Prex Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO