Khảo sát giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

25/08/2014 17:10

(Baonghean.vn) - Chiều nay (25/8), Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh có cuộc làm việc tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh về tình hình thực hiện quy định giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh theo Nghị quyết số 56/2012/ NQ-HĐND tỉnh. Cùng tham gia cuộc khảo sát có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Y tế.

Đoàn trực tiếp khảo sát ý kiến người bệnh về giá các dịch vụ khám, chữa bệnh.
Đoàn trực tiếp khảo sát ý kiến người bệnh về giá các dịch vụ khám, chữa bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo Nghị quyết 56 của HĐND tỉnh đã góp phần tăng thêm 15% kinh phí cho bệnh viện, từ đó để bệnh viện có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Cũng từ việc điều chỉnh tăng giá đã có một số dịch vụ trước đây người bệnh phải lên tuyến trên nhưng nay đã được triển khai tại bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng bộc lộ một số khó khăn, bất cập. Đó là còn một số dịch vụ kỹ thuật chủ chốt mang tính chuyên ngành của bệnh viện vẫn đang áp dụng giá cũ, trong khi đó các chi phí hóa chất xét nghiệm, vật tư tiêu hao, điện nước lại tăng, dẫn đến không đủ chi phí để đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Đơn cử như xét nghiệm đặc hiệu chẩn đoán các bệnh tuyến giáp như bệnh basedow, suy giáp, bướu cổ; định lượng hormon tuyến giáp, tuyến yên... Đặc biệt, một số dịch vụ kỹ thuật trong chẩn đoán bệnh đái tháo đường không có trong danh mục được quy định như xét nghiệm nghiệm pháp tăng đường huyết các loại, ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện và gây khó khăn cho người bệnh. Một số dịch vụ kỹ thuật mới thuộc chuyên ngành nội tiết giúp chẩn đoán sớm biến chứng của bệnh, giá xây dựng thấp hơn so với thực tế; một số quy định giá dịch vụ kỹ thuật được ghi trong văn bản thiếu rõ ràng, gây khó khăn trong việc quyết toán...

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Thay mặt đoàn khảo sát, Phó trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Tôn Thị Cẩm Hà đã ghi nhận những khó khăn, bất cập đang đặt ra trong quá trình thực hiện Nghị quyết 56 của HĐND tỉnh; đồng thời đề nghị bệnh viện nghiên cứu kỹ để đề xuất mức giá mới sát đúng, nhất là đối với lĩnh vực chuyên khoa nội tiết, phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh, đảm bảo cân đối nguồn quỹ BHYT và quyền lợi cho người bệnh.

Minh Chi

Khảo sát giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO