Khi Huy Hoàng đến “ bến Ninh Kiều”.

18/05/2013 10:38

(Baonghean.vn)- SLNA là CLB rất thành công trong việc tìm chọn, bồi dưỡng và phát huy vai trò của các đầu tàu- đội trưởng đội bóng, đồng thời cũng là nơi biết cách “trả công” xứng đáng cho những đóng góp của họ.

Thời bao cấp khó khăn, các cầu thủ từng đeo băng đội trưởng SLNA như Hà Thìn, Bùi Đình Đài, sau khi giải nghệ đã được ưu tiên đi …xuất khẩu lao động ở CHDC

Đức, được tỉnh cấp một lô đất đẹp để tạo cơ hội làm kinh-tế-mặt-tiền cho gia đình. Đến thời bóng đá doanh nghiệp, cựu đội trưởng Quang Trường được “ưu tiên” đến

CLB HA-GL thi đấu và hưởng lương cao so với đội bóng quê nghèo và được về lại làm công tác đào tạo trẻ như các đàn anh khác. Các cựu đội trưởng như Quang Hải, Hữu Thắng sau khi giải nghệ đều thuộc biên chế của ngành TDTT tỉnh, có thể làm công tác đào tạo trẻ, có thể được cho đi biệt phái hưởng lương cao như cách Hà Thìn đi Ninh Bình hay Hữu Thắng đi Hà Nội năm rồi. Nhiều người nói vui, đó là các chuyến đi làm kinh tế bóng đá và đi là để về lại.

Mới đây nhất là Huy Hoàng rời SLNA để đến khoác áo đội hạng Nhất Cần Thơ trong vòng 2 tháng và tất nhiên sẽ trở lại quê để làm việc ở đội bóng cũ. Rất khó so sánh tài năng và cống hiến của các cầu thủ Hữu Thắng, Quang Trường và Huy Hoàng nhưng việc Hoàng về “bến Ninh Kiều”, dù ngắn, cũng cho thấy điều gì đó…lênh đênh và xuống cấp trong giai đoạn cuối của hậu vệ thép nổi tiếng này.

Trước Huy Hoàng, một loạt tài năng của SLNA sau khi không thể trụ lại đội nhà cũng đã lặng lẽ đi nốt phần còn lại của đời cầu thủ ở các đội bóng khác, đặng vớt vát thêm một chút gì đó, dù không được như đàn anh Hữu Thắng, Quang Trường, dù không được về lại ngôi nhà cũ luôn đông chật người cũ, người mới.

Nên nhớ rằng, Huy Hoàng luôn là một “đặc cách” ở SLNA bởi gia đình cầu thủ này đã và sẽ luôn ở bên cạnh đội bóng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Cống hiến rất nhiều cho đội bóng và tất nhiên cầu thủ này “hưởng lộc” cũng luôn tương xứng.

Nhưng lần này, cuộc đi này, màn đổi gió tới miền sông nước này không biết có như một chuyến đi du lịch tránh nắng, hay chuyến đi “đá phủi” đáng đồng tiền bát gạo trong thời buổi khó khăn này?

Hình như trong lịch sử đội SLNA, không có ai từng là đội trưởng đội bóng mà gần suốt nửa mùa giải ngồi ghế dự bị và nếu đá chính lại phải phục tùng đội trưởng trên sân là đàn em của mình?

Sau bàn thua tâm phục khẩu phục của SLNA trên sân Thanh Hóa ở vòng 9 V. League, Huy Hoàng lần đầu đá chính ở mùa này nhưng ngay lập tức bị thay ra. Rất có thể đó là những giây phút cuối nặng trĩu trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của cầu thủ này. Chỉ vài ngày sau rộ thông tin “bến Ninh Kiều” và rất tiếc đó lại là sự thật. “Giọt nước tràn ly” ở sân Thanh Hóa (lại là Thanh Hóa với phi vụ “Bé lên ba”) cuối cùng đã cho một kết cục rất dễ chấp nhận với Huy Hoàng và rất nhiều người: trên sân tập và thi đấu sẽ không có một lúc…2 đội trưởng, không bao giờ ám ảnh chuyện khó ăn khó nói giữa quá khứ, hiện tại và tương lai

Đối với SLNA, trong khu kỹ thuật dứt khoát chỉ một tiếng nói của Hữu Thắng, trên sân cỏ, chỉ một tiếng nói của Trọng Hoàng. Điều này thực sự cần và luôn luôn cần thiết đối với một tập thể nhiều ngôi sao, lắm cá tính, đang hướng về một mục tiêu chung phía trước. Một người từng nhiều năm là hạt nhân số 1 để SL kết thành một khối, rất có thể lúc này ra đi cũng để cho đội bóng kết thành một khối vững chắc hơn.

Với lại, ở nhà đang phải nhận…lương phạt, lại không được ra sân thường xuyên? Còn nếu ra đi, vừa có lót tay, vừa có lương “xêm xêm” thời còn là đội trưởng, lại vi vu sông nước, không đi đổi gió mới là chuyện lạ?

Vậy nên, Huy Hoàng nhanh chóng “gật cái rụp” để về “bến Ninh Kiều” và ra đi là để nhanh chóng về lại, như bao đàn anh khác ở đội bóng này.


Phú Châu

Mới nhất
x
Khi Huy Hoàng đến “ bến Ninh Kiều”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO