Khoa Xây dựng- Đại học Vinh: Kỷ niệm 10 năm thành lập

27/04/2012 15:06

(Baonghean.vn) - Sáng nay 27/4, Khoa Xây dựng trường Đại học Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ( 2002-2012) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu, công đoàn, các tổ chức đoàn thể nhà trường và đông đảo thế hệ giáo viên, học sinh của khoa qua các thời kỳ.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 27/4, Khoa Xây dựng trường Đại học Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ( 2002-2012) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu, công đoàn, các tổ chức đoàn thể nhà trường và đông đảo thế hệ giáo viên, học sinh của khoa qua các thời kỳ.

Khoa Xây dựng trường Đại học Vinh tiền thân là khoa công nghệ được thành lập vào ngày 17/4/2002 theo quyết định số 1715 của Bộ giáo dục và đào tạo. Vượt qua những khó khăn của ngày đầu thành lập, từ 100 sinh viên của khoá học đầu tiên, nay toàn khoa đã có quy mô đào tạo với hơn 2000 sinh viên cho cả 2 hệ Chính quy và vừa học vừa làm. 80% giảng viên đã có giáo trình giảng dạy theo chương trình mới; Công tác khoa học công nghệ có những kết quả tích cực: 13 đề tài cấp trường, 2 đề tài cấp bộ, 1 đề tài cấp nhà nước đã được nghiệm thu và đánh giá có chất lượng.



Lãnh đạo nhà trường tặng hoa chúc mừng Khoa

Chỉ tính riêng trong năm học 2011- 2012, Khoa đã có 57 công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ giáo viên trong khoa đã được đăng trong các tạp chí chuyên ngành và trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Với những nỗ lực trong suốt 10 năm qua, khoa Xây dựng trường ĐH Vinh được đánh giá là đơn vị đào tạo kỹ sư xây dựng hàng đầu khu vực Bắc miền Trung.

Thời gian tới, khoa đang hướng tới thực hiện các đề tài, nhóm đề tài mang tính ứng dụng và giá trị kinh tế cao, gắn với nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương; tăng cường hợp tác kết hợp nghiên cứu với các nhà khoa học trong và ngoài nước nhằm tạo dựng môi trường đào tạo tốt cho đội ngũ cán bộ giáo viên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen cho tập thể khoa và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.


Khánh Ly

Mới nhất
x
Khoa Xây dựng- Đại học Vinh: Kỷ niệm 10 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO